ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ร้อยเอ็ด – รองนายกฯสมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง

ร้อยเอ็ด รองนายกฯสมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง อำเภอ เชียงขวัญ ร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง พร้อมมอบถุงยังชีพแก่พี่น้องประชาชน โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชน เข้าร่วม


โดยจังหวัดร้อยเอ็ด มีสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำชี จากสถานีบ้านม่วงลาด อำจังหาร 11.39 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 0.21 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 14 เซนติเมตร รวมถึงสถานีบ้านธวัชดินแดง อำธวัชบุรี ระดับน้ำอยู่ที่ 7.91 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 1.31 เมตร มีแนวโน้มทรงตัว และสถานีบ้านท่าสะแบง อำทุ่งเขาระดับน้ำอยู่ที่ 9.93 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 0.13 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 15 เซนติเมตร ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำให้พื้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแล ท่อที่วางลอดใต้พนังเพื่อปล่อยน้ำเข้าพื้นที่ ทางการเกษตรอาจเกิดการชำรุด ทำให้คันพนังเสียหายได้ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย


ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวเชียงขวัญ พร้อมมอบถุงยังชีพ 400 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลื่อผุ้ประสบภัยในเบื้องต้น