ข่าวพาดหัวคลั่ง

อส.คลั่ง ยิงเพื่อน อส,ดับคาฐาน ชคต.

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
อส.คลั่ง ยิงเพื่อน อส,ดับคาฐาน ชคต.
เมื่อเวลา 14 .00 น วันนี้ 9 ต.ค.66 พ.ต.ท.วิพร อินสุวรรณ์ สว.สภ.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งว่ามีเหตุ ฆ่ากันตาย ในฐาน ชุดคุ้มครองตำบลเปียน ( ชคต. ) จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนาย นพพร หนูเพชร และนายวรณัฎฐ์ หนูรอด รอง ผวจ.สงขลา พบว่าผู้เสียชีวิตคือ อส.ต.เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี อยู่ที่ หมู่ 5 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 เข้าที่ลำตัว เสียชีวิตคาที่ในฐานปฏิบัติการ

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุได้แก่ อส.ท.วีระชัย มุกดอกไม้ ซึ่งถูก เจ้าหน้าที่ในฐานทำการควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืน นำส่ง ร้อยเวร สภ.บ้านโหนด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคน ซึ่งเข้าเวรในฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลดังกล่าว ได้มีปากเสียงกัน เนื่องจากทั้งคู่มีเรื่องที่ไม่พอใจกันอยู่ก่อน ทำให้ อส.ท.วีระชัยฯ เกิดบันดาลโทษะ จึงได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ที่เป็นอาวุธประจำกาย ยิงใส่ อส.ต.เริงศักดิ์ จนถึงแก่ความตาย ซึ่งนายวรณัฎฐ์ หนูรอด รอง ผวจ.สงขลา ได้เปิดเผยว่าจะได้ดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ พร้อมทั้งกำชับ ให้นายอำเภอ และ ปลัดอำเภอ ที่รับผิดชอบ ชคต. ทำการ เข้มงวด การปฏิบัติหน้าที่ของ อส.ในทุกฐานปฏิบัติการ