ข่าวพาดหัว

คืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่อส.ยิงเพื่อนดับคาฐานที่ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

10-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
คืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่อส.ยิงเพื่อนดับคาฐานที่ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา


ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว อส.โท วีระชัย มุกดอกไหม้ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำว่าสารภาพ ที่ ฐาน ชคต. ตำบลเปียน
โดยใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจากคนตัวกลับมายังสภบ้านโหนด ก่อนที่จะ คุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนาทวีในวันพรุ่งนี้ ซึ่งระหว่างเดินลงจากรถ อส.โท วีระชัย กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอโทษพ่อแม่ ผู้เสียชีวิต และยังมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนที่ถูกคุมตัวขึ้นห้อง
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัด ทุ่งเภา ม.5 ต.เปียน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งส่วนอภิธรรมศพ อส.ตรี เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี เสียชีวิต ผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่ ของผู้เสียชีวิตนางนาง ดวงพร มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 57 ปี


นางดวงพรเล่าให้ฟังว่า แม่ไม่เชื่อว่า ลูกชายจะเป็นคนล้อเลียน เพื่อน ว่า เพื่อนถูกเมียทิ้ง เพราะแม่รู้จักนิสัยลูกดี เพราะลูกชายไม่เคยไปยุ่งกับ คนยิง เพราะต่างคนต่างอยู่กัน คนยิงก็อยู่ในทีมงานของคนยิง ลูกก็อยู่ในทีมของลูก ชายไป ถามคนในหมู่บ้านได้เลยว่า ลูกแม่เป็นคนยังไง เพราะเพราะลูกชายแม่จะเป็นคน ที่ไม่ล้อเลียน ปมด้อย ของใคร แม้กระทั่งช่วงเดือน 10 ที่ผ่านมา ลูกชายยังมาบอกว่าให้ทำขนมอะไรให้มากๆเพื่อที่จะพาไปฝากเพื่อนที่ ฐาน และช่วงหน้าทุเรียนที่ผ่านมาทีมงาน ลูกชาย ก็มากันที่สวน ตัดเป็นรถกระบะเพื่อจะขึ้นไปบนควันเพื่อจะไปกินทุเรียน ลูกชายได้พาเพื่อนทั้งอิสลามทั้งไทยพุทธขึ้นไปยังสวน ทุเรียนของแม่
แม่ยังเล่าอีกว่าเมื่อวานได้คุยกับเพื่อนลูกชาย เพื่อนบอกว่าลูกชายแม่ไม่เคยไปยุ่งกับคนยิง มีอะไรก็จะพาไปกินเฉพาะทีมงานของลูกชาย ลูกชายไม่รู้เลยว่าคนนี้จ้องที่จะทำร้าย


แม่ยังบอกอีกว่า แม่จับภูมิใจมากเลยถ้าการตายของลูกชายเป็นการปะทะกับคนร้าย แม่จะภูมิใจมากกว่านี้ แต่นี้แม่เสียใจเพราะผู้ที่ก่อเหตุนั้นเป็นผู้ที่ร่วมงานกัน
แม่ยังบอกอีกว่าลูกชายมีลูกอีก 2 คน ซึ่งหลังจากนี้จะตกภาระตกอยู่ที่แม่กับภรรยา ของลูกชาย
แม่ยังบอกอีกว่า ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นญาติ หรือใครไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุยแต่อย่างใดเลย แต่แม่ยืนยันว่าคดีนี้แม่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม่จะไม่ยอม
สำหรับภรรยาผู้เสียชีวิต นาง ศรสวรรค์ มนัสพิทักษ์ชัย 33 ปี เหล้าทั้งน้ำตาว่า จากกันโดยที่ไม่ได้บอกลากัน จากกันเพียงไม่กี่นาที ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร ซึ่งปกติแล้วที่ทำงานจะรักให้สามีเป็นอย่างดี สามีเป็นคนใจดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และใจถึงกับเพื่อน ถึงไหนถึงกัน ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าสามีตนเป็นคนไปล้อเลียนผู้ก่อเหตุนั้น ตัวเองไม่เชื่อว่า เป็นอย่างนั้นเพราะเชื่อใจและรู้จักนิสัยสามีเป็นอย่างดีว่าแกไม่ทำอย่างนั้น แน่นอน แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ พูดอะไรไม่ได้ ก็แล้วแต่ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการ อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


นาง ศรสวรรค์ ยังฝากถามไปยังผู้ต้องหาว่ามาฆ่าแฟนหนูทำไม แฟนหนูเป็นอะไรไหม แกก็มีครอบครัวสามีหนูก็มีครอบครัว ทำไมถึงทำกันแบบนี้ ปัญหาแต่ละครอบครัวมันไม่เหมือนกัน อย่าเอาปัญหามาโยนใส่ในครอบครัวของคนอื่น