ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – งูเหลือม เขมือบ กระต่าย บ้าน(อดีต)สส. สระแก้ว เกือบหมดเล้า “

สระแก้ว – งูเหลือม เขมือบ กระต่าย บ้าน(อดีต)สส. สระแก้ว เกือบหมดเล้า

วันที่ 11 ต.ค 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณบ้านพักอดีต ส.ส. ต.ฟากห้วย อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยอรัญประเทศ ทีมอสรพิษอรัญ ประเทศ (ภาคตะวันออก) มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ซึ่งมีนายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ขอให้ไปช่วยจับงูเหลือมขนาดตัวใหญ่เข้าไปในบริเวณบ้าน อดีต สส.จนเจ้าของบ้านหวาดผวาเนื่องจากงู มีขนาดใหญ่กำลัง เข้าไปกินกระต่าย อย่างเอร็ดอร่อย ที่เลี้ยงไว้เกือบหมดเล้า ประมาณ 20 ตัว ซึ่งขณะที่ทีมงานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำโดย นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมอสรพิษอรัญประเทศฯ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลงพื้นที่ เข้าไปบริเวณบ้านนาโพธิ์-ทดหลวง ซึ่งเจ้าของบ้านสามี-ภรรยา พาเข้าไปดูจุดที่พบงูหลามตัวใหญ่ นอนขดอยู่ในกรงกระต่ายที่เลี้ยงไว้ ขอให้ช่วยจับออกไปปล่อยในพื้นที่ธรรมชาติ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้วยว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ (อดีต) ส.ส จังหวัดสระแก้วเขต 3 ที่อยู่ 333 หมู่ 3 บ้านหนองคู ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งได้ เลี้ยงกระต่ายไว้ ถูกงูหลามขนาดใหญ่กินจนเกือบหมด โดยงูได้กินกระต่ายสวยงามและลูกกระต่ายรุ่นต่าง ๆ ที่เพราะเลี้ยงไว้ดูเล่น โดนงูจับกินไปก่อนหน้านี้ ก็สงสัยหายไป ทีละตัวสองตัว หลายครั้งไม่เหมือนครั้งนี้กินยกเล้าเลย สงสัยมานานแล้วว่า กระต่ายหายไปไหน จนมาพบสาเหตุถึงกับกุมขมับ เลยทีเดียว และสงสาร เจ้ากระต่ายน้อย ที่ตนเลี้ยงดูด้วยความรัก แล้วผูกพัน อย่างมาก ” ด้านภรรยาเจ้าของบ้าน บอกว่า เห็นงูตัวใหญ่เข้าไปในกรงตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง กู้ภัย
อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าไปจับงูตัว ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับออกมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งงูได้กินกระต่ายอยู่ในท้อง จำนวนมาก จนมีขนาดตัวอ้วนกลม จนไปไหนไม่ได้ ความยาวจากหัวถึงหาง ประมาณเกือบ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ กู้ภัย ทีม อสรพิษฯ มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ จึงนำใส่ถุงปุ๋ย ปล่อยสู่ธรรมชาติ ต่อไป…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว “” “””สำหรับชาวบ้านที่ต้องการให้ทีม กู้ภัย อสรพิษอรัญ ประเทศ(ภาคตะวันออก) สังกัดมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าจับงูหรือสัตว์มีพิษในพื้นที่ อ.อรัญ ประเทศและใกล้เคียง สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมาได้ ที่เบอร์ 037-247226, 063-2434454 ไลน์

เจ้าหน้าที่ยินดีรับใช้ และช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง