ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เพลิงไหม้ตลาดน้ำเย็น ตรงข้ามสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี

เพลิงไหม้ตลาดน้ำเย็น ตรงข้ามสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี

เมื่อเวลา 12:52 น
วันที่ 11 ตุลาคม 2566

ร.ต.อ.ณัฐกฤษณ์ มากจริง สว.(สอบสวน) สน.สถานีรถไฟธนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตลาดน้ำเย็นแขวง ศิริราช เขต บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม สน.สถานีรถไฟธนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิง จากสถานีดับเพลิงบางขุนนนท์ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บของที่ทำเป็นล็อกติดๆกัน และมีการป้องกันขโมยด้วยตะแกรงลวดเหล็ก โครงสร้างไม้ หลังคาสังกะสี ไว้เก็บสินค้าของพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดดังกล่าว เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องไปถึง 8 คูหา แล้วเนื่องจากของที่เก็บอยู่ภายในล็อกมีทั้งกระดาษ พลาสติก และทั้งแก๊ส ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนนนท์ ได้เร่งใช้น้ำทำการดับ โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม พ่อค้าแม่ค้าผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าได้เห็นควันไฟลอยขึ้นมา และเกิดไฟลุกตามมาอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จึงได้ช่วยกันขนของและสินค้าต่างๆออกมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำเข้าสกัดจนเพลิงสงบ

ส่วนทางด้าน หัวหน้า รปภ. ที่ดูแลตลาด ได้เล่าเหตุการณ์ว่า “ตนได้รับแจ้งจากผู้เช่าในตลาด ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องเช่าซึ่งเป็นลักษณะคล้ายของอยู่ภายในตลาด สาเหตุเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรและลุกลามไปที่สิ่งของที่สำรองไว้ขาย ตนก็ส่งเจ้าหน้าที่ รปภ. ของตลาดมาช่วยกันทำการดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยสินค้าที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นพวกพลาสติกกล่องโฟมถ้วยจานพลาสติกจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้และลุกลามดังกล่าว ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่มั่นใจว่าเสียหายไปประมาณเท่าไหร่ ”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนจากเจ้าของล็อกต่างๆที่เกิดเพลิงไหม้ และ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ แล้วได้ประสาน เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงและจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.