ข่าวพาดหัวตรวจสอบทะเลาะวิวาท

ล่าตัวเพื่อนร่วมวงเหล้าต้องสงสัย ฆ่าชายชาวยโสธร หมกคาห้องพัก ขณะที่ตำรวจเค้นสอบเพื่อนร่วมห้อง

ล่าตัวเพื่อนร่วมวงเหล้าต้องสงสัย ฆ่าชายชาวยโสธร หมกคาห้องพัก ขณะที่ตำรวจเค้นสอบเพื่อนร่วมห้อง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.สิทธิพงษ์ ปานไทสง สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องพัก ไม่มีชื่อ หมู่ 8 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 2 ชั้น ที่ชั้น 2 ห้องหมายเลข 6 พบร่าง นายคำใน หนองแคน อายุ 52 ปี ชาวอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง สภาพสวมกางเกงในตัวเดียว มีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดกองอยู่ที่เอว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยบาดแผลเขียวซ้ำที่เบ้าตาขวาและที่หน้าผากมีบาดแผลจากการถูกของแข็งกระแทก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสาน แพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางพลี เข้าร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ


พญ.รมิดา อภิภูวกุลธร แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี ซึ่งเป็นผู้ที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ระบุว่า จากการตรวจสอบสภาพศพ พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย ที่เบ้าตาข้างซ้ายเขียวซ้ำ ที่หน้าผ้ามีบาดแผลฉีกแตก คล้ายกับถูกของแข็งตี ส่วนที่ขมับข้างซ้ายมีร่องรอยยุบจากการถูกตีด้วยของแข็ง ส่วนที่ด้านหลังศีรษะพบบาดแผลแตกคล้ายกับถูกของแข็งทุบเช่นกัน คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง
จากการสอบถาม นายยุรนันท์ จันทรแสน อายุ 36 ปี (เสื้อน้ำเงิน) เพื่อนข้างห้องที่เกิดเหตุ บอกว่า ช่วงประมาณ 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ตนเองได้ยินเสียงคล้ายคนตายแกอ้วก จากนั้นไม่นาน ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับมีการทุบพื้นห้องจนดังสนั่นหลายครั้ง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ออกมาดู ในใจยังคิดว่าทำไมต้องทุบพื้นห้องหลายครั้ง ตนเองก็ไม่ได้สนใจ และพักอยู่ในห้องตามปกติ กระทั่งมาทราบอีกครั้งว่าแกเสียชีวิต ซึ่งปกติแล้วแกจะพักกับเพื่อนร่วมงานอีกคน ที่ชื่อ นายชัยยุทธ แต่วันนี้ออกไปทำงานตามปกติ


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัว นายชัยยุทธ เพื่อนร่วมห้องคนตายมาสอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งจากการตรวจสอบตำรวจพบว่า นายชัยยุทธ มีบาดแผลที่เบ้าตาข้างซ้าย และแผลถลอกที่หน้าผากรวมถึงแผลแตกที่หลังใบหูข้างซ้าย ตำรวจจึงเค้นสอบ จนนายชัยยุทธ ให้การว่า บาดแผลที่พบกับตนเองนั้น เกิดจากการถูกนายบอย ทำร้ายร่างกาย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ นายบอย มีปากเสียงและชกต่อยกับนายคำใน คนตาย ระหว่างที่กำลังนั่งดื่มเหล้าที่หน้าห้องพัก พอทั้งสองมีปากเสียงกันก็ชวนกันลงไปชกต่อยกันที่ด้านล่าง ตนเองจึงเข้าไปห้ามปราบทั้งสอง แต่กลับถูก นายบอย ชกต่อยและทำร้ายร่างกายตนเอง กระทั่ง นายบอย หนีไป ตนเองพร้อมกับนายคำใน จึงพากันกลับมาที่ห้องพักเข้านอนกันตามปกติ กระทั่งช่วงตีห้าของวันนี้ ซึ่งจะต้องพากันตื่นไปทำงานงาน พอตนเองตื่นมาจึงปลุก นายคำใน แต่ นายคำใน ไม่ลุกและตอบกลับด้วยเสียงว่าอืออือ ตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้สนใจจึงอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานและไปขอยาทานที่ทำงาน เนื่องจากตนเองเป็นพนักงานขับรถของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จนแปดโมงตนเองย้อนกลับมาดู นายคำใน อีกครั้งเพราะไม่เห็นไปทำงาน พอกลับมาถึงพบว่า นายบอย ย้อนกลับมาที่ห้องอยู่กับ นายคำใน สองคนพอตนเองมาถึง นายบอย ก็ออกจากห้องไป ส่วน นายคำใน ตนเองเห็นว่านอนหลับอยู่จึงออกไปทำงานตามปกติ และแวะมาดูอีกครั้งช่วงพักเที่ยงพอมาครั้งนี้พบว่า นายคำใน นอนตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าไม่ใช่คนที่ทำร้าย นายคำใน จนถึงแก่ความตาย ส่วนก้อนหินที่แตกอยู่ในห้องน้ำ นายชัยยุทธ ให้การอ้างว่า ถูก นายบอย เอาก้อนหินดังกล่าวมาทำร้ายตนเองเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของ นายชัยยุทธ จึงเชิญตัวไปสอบปากคำ และเก็บตัวอย่าง DNA เอาไว้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ ส่วน นายบอย ที่มีการกล่าวอ้างนั้น ทราบว่ามีตัวตนจริงและมีพยานพบเห็น นายบอย มาดื่มเหล้าตั้งแต่ช่วงค่ำ ก่อนเกิดเรื่อง ซึ่ง นายบอย เคยเป็นเพื่อนร่วมงานกับ นายชัยยุทธ มาก่อนจึงมักมาหามาดื่มเหล้าด้วยกันบ่อย ฝ่ายสืบสวนจึงไปตรวจสอบที่พักของ นายบอย แต่ไม่พบตัว ขณะนี้ทราบตัว นายบอย แล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ