ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สองสามีภรรยาชาวเมียรมาขี่มอไซค์ตัดหน้ารถกระบะที่ขับมาทางตรงพุ่งชน เจ็บสาหัส

สองสามีภรรยาชาวเมียรมาขี่มอไซค์ตัดหน้ารถกระบะที่ขับมาทางตรงพุ่งชน เจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดภายในซอยสุนทรวิภาค ถนนตำหรุ-คลองเก้า ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว ก่อนถึง 4 แยกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ชายหญิง นอนหมดสติอยู่กลางถนน อาการสาหัสทั้งคู่ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน เป็นชาวเมียรมา และ ตัวภรรยากำลังตั้งครรภ์อยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนเร่งรัดนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในจุดเกิดเหตุ พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า แอร์ล็อก สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กด 9244 ชัยภูมิ สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนแตกกระจายเกลื่อนพื้น ใกล้กัน พบรถยนต์กระบะ ตู้ทึบ ยี่ห้อ เชฟโรเล็ต สีแดง ทะเบียน ฒย 5224 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าขวามีรอยการถูกเฉี่ยวชนจนยุบ กระจกหน้าแตก ส่วนคนขับรถกระบะยืนกางร่มให้ผู้บาดเจ็บ พร้อม รอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าข้างทาง ภายในซอยสุนทรวิภาค จับสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ ขณะที่สามีภรรยาชาวเมียรมา ขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามถนนภายในซอย ซึ่งในขณะนั้นรถติด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็น 4 แยก ทำให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่แทรกระหว่างรถข้ามถนนออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะที่มาทางตรงมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ที่โผล่ออกมาจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนสามีภรรยาชาวเมียรมากระเด็นไปคนทิศคนทาง ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่


จากการสอบถาม นายศราวุฒิ สารุณา อายุ 39 ปี โชเฟอร์ขับรถกระบะ เล่าว่า ตนเองกำลังขับรถคันดังกล่าวกลับโรงงาน โดยขับมาตามปกติภายในซอยดังกล่าว จนมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเลย 4 แยกมาเล็กน้อยก็พบรถจักรยานยนต์โผล่ออกมาจากบริเวณรถติดอย่างกระชั้นชิดจนตนเองเบรกไม่อยู่พุ่งชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระเด็นจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำแผนที่ และ ถ่ายรูป จุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อม เชิญคนขับรถกระบะไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ