ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบ

กองปราบฯนำทีมบุกค้นรังโจรลักทรัพย์แกงค์ใหญ่ในเมืองหาดใหญ่รวบยกทีม5คนมีอดีตทหารรวมอยู่ด้วยหลังก่อเหตุงัดฟอร์จูน์เนอร์ได้เงินและทรัพย์สินไปเกือบ5แสน ยึดไอซ์ปืนและซากสัตว์

กองปราบฯนำทีมบุกค้นรังโจรลักทรัพย์แกงค์ใหญ่ในเมืองหาดใหญ่รวบยกทีม5คนมีอดีตทหารรวมอยู่ด้วยหลังก่อเหตุงัดฟอร์จูน์เนอร์ได้เงินและทรัพย์สินไปเกือบ5แสน ยึดไอซ์ปืนและซากสัตว์
เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้(16ต.ค.66)ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ พ.ต.ต.เเดนรบ สมัยชูเกียติ สว.กก.6บก.ป. ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ตำรวจ กก.6 บก.ปทส.และชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่
สนธิกำลังนำหมายค้นของศาลจ.สงขลา เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่่ 1017/1 ถ.รัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากตำรวจกองปราบสืบสวนแกะรอยจนทราบว่่าถูกใช้เป็นแหล่งกบดานของแกงค์ลักทรัพย์แกงค์ใหญ่ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อ.หาดใหญ่
โดยเคสล่าสุดสดๆร้อนเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมาได้ลงมือก่อเหตุงัดรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ที่จอดอยู่หน้าบ้านพักหลังหนึ่งภายในซอย 21 ถนนรัตนอุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ กว่าเงินสดและทรัพย์สินไปเกือบ 5 แสนบาท
ประกอบด้วยเงินไทย 40,000 บาท เงินสิงคโปร์ 7,000 เหรียญ เงินมาเลเซีย 200 ริงกิต แหวนเพชร 3 วงมูลค่า 200,000 บาท และและนาฬิกายี่ห้อดังมูลค่า 40,000 บาท


แต่ขณะเข้าตรวจค้นผู้ที่อยู่ในบ้านไม่ยอมเปิดประตูและกลับหนีเข้าไปกบดานอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดกุญแจออกและเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน
พบกลุ่มชายฉกรรจ์อยู่ภายในบ้านจำนวน5 คน ประกอบด้วย นายยุทธกิจ อินทสโร อายุ 40 ปี นายสาธิต ยอดชม อายุ 39 ปี นายธนุส สังข์สม อายุ 27 ปี นายไกรสร อยู่อ้น อายุ 34 ปี และนายสรายุทธ์ อินทร์ชุม อายุ 34 ปี จึงควบคุมตัวเอาไว้
จากการตรวจค้นในบ้านพบไอซ์ 32.8 กรัม เครื่องช่าง อาวุธปืน .38 จำนวน 1 กระบอกมีรอยขูดทะเบียนออก และซากสัตว์เป็นหนังหัวเสือดาว 1 หัว และซากตัวนิ่ม1 หัวจึงยึดไว้เป็นของกลางและยังทราบว่า 1 ใน 5 คน ชื่อ นายไกรสร เป็นอดีตทหารทุกคนเรียกว่าจ่าแต่ถูกไล่ออกจากราชการเพราะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
และจากการสอบสวน นายสาธิต ยอมรับว่าอาวุธปืนและซากสัตว์เป็นของตนเอง โดยปืนเอาไว้ป้องกันตัว จึงถูกแจ้งดำเนินคดี3 ข้อหาทั้งร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ,และมีซากสัตว์ป่าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือถูกดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีและจะสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อ.หาดใหญ่หรือพื้นที่อื่นๆเพิ่มเติมอีกหรือไม่

 พี่เสือ นักข่าวสงขลา