ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ไปชมดวงอาทิตย์ขึ้นพร้อมกันสองดวงที่ประตูระบายน้ำหน้าควนใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

18-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ไปชมดวงอาทิตย์ขึ้นพร้อมกันสองดวงที่ประตูระบายน้ำหน้าควนใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นสั้นๆในตอนเช้าที่องศาของดวงอาทิตย์เป็นเงาสะท้อนในคลองอู่ตะเภาพอดีทำให้ดูเหมือนมีดวงอาทิตย์ขึ้นสองดวงพร้อมๆกันผู้คนพากันไปถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม


วันนี้(18ต.ค.66)ไปดูความสวยงามของทัศนียภาพบริเวณประตูระบายน้ำหน้าควน ที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำที่คลองสองสายไหลมาบรรจบกันระหว่างคลองอู่ตะเภากับคลองภูมินาถดำริ
บรรยากาศในช่วงเช้าที่ประตูระบายน้ำหน้าควนสวยงามมากโดยเฉพาะในช่วงที่ดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือยอดเขาคอหงส์ จะเห็นภาพของดวงอาทิตย์พร้อมกันสองดวงคือดวงที่อยู่บนฟ้าและดวงที่อยู่ในคลองอู่ตะเภาซึ่งเป็นเงาสะท้อนในน้ำ


ทำให้ดูเหมือนมีดวงอาทิตย์สองดวงขึ้นพร้อมๆกัน แต่จะเกิดขึ้นในช่วงสั้่นๆระหว่างเวลาประมาณ 6 โมงครึ่งถึง7 โมง ซึ่งเป็นช่วงที่องศาของดวงอาทิตย์ตกสะท้อนในคลองบริเวณประตูระบายน้ำหน้าควนพอดี


ผู้คนที่มาเดินออกกำลังกายที่นี่หรือปั่นจักรยานการมาเป็นกลุ่มมักจะมาถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับดวงอาทิตย์สองดวงที่ประตูระบายน้ำหน้าควนในช่วงเช้า เพราะเป็นภาพที่สวยงามและบรรยากาศดีมาก เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าที่บรรยากาศดีมากและสวยงามมาก