ข้าราชการไทยช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ดนายอำเภอเชียงขวัญจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและพร้อมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ดนายอำเภอเชียงขวัญจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและพร้อมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายปรัตถกร บุสาวรรณกร นายอำเภอเชียงขวัญ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณลุ่มลำน้ำชี โดยได้ลงพื้นที่บ้านแก่งข่า หมู่ที่ 8 ตำบลพระธาตุ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้สนับสนุนเรือเพื่อใช้ในการสัญจรเข้า-ออก หมู่บ้าน นายอำเภอเชียงขวัญ ได้นั่งเรือตรวจการที่ได้รับการสนันสนุน เข้าหมู่บ้านเพื่อดูสถานการณ์น้ำ และให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่
สถานการณ์อุทกภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2566


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานสถานการณ์อุทกภัย ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 11.30 น. ลำน้ำชีมีแนวโน้มลดลงแบบทรงตัว ลำน้ำยังมีแนวโน้มลดลง ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลางในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 12 อ่าง ปริมาณความจุสูงกว่าปริมาณความจุและบางแห่งมีปริมาณลดลงแต่เกือบเต็มพื้นที่อ่างเก็บน้ำ จากสถานการณ์ลำน้ำชีเอ่อล้นตลิ่ง และมีแนวโน้มการระบายน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์และเขื่อนลำปาวเพิ่มขึ้น มีผลกระทบ ส่งผลให้ ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 5 ครัวเรือน ยังไม่สามารถอาศัยอยู่บ้านเรือนได้ , ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 101 ครัวเรือน ได้รับการช่วยเหลือแจกถุงยังชีพ 400 ชุด , บ้านธวัชดินแดง ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี ตลิ่งบริเวณคอสะพานชำรุด แขวงทางหลวงร้อยเอ็ดเข้าดำเนินการซ่อมแซม, ตำบลบึงงาม อำเภอทุ่งเขาหลวง ถนนระหว่างบ้านมะบ้า-นางาม ขาดชำรุดประชาชนได้รับความ เดือดร้อน 131 ครัวเรือน ศบภ.มทบ.27 โดย กองพันทหารช่างที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 สร้างสะพานเครื่องหนุน มั่น M.4 T.6 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรไป-มา, ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร พนังกั้นน้ำชี ขาดชำรุด บ้านดินแดง หมู่ 3 มีครัวเรือน ได้รับผลกระทบ 60 ครัวเรือน เบื้องต้นประสาน มทบ.27 นำกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อดำเนินการแก้ไขซ่อมแซม แจกถุงยังชีพ 60 ชุด


จังหวัดร้อยเอ็ดได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จำนวน รวม 12 อำเภอ ได้แก่ อำเภอโพนทอง อำเภอเสลภูมิ อำเภอหนองพอก อำเภอโพธิ์ชัย อำ เภอเมยวดี อำเภอทุ่งเขาหลวง อำเภอเชียงขวัญ อำเภอธวัชบุรี อำเภออาจสามารถ อำเภอพนมไพร อำเภอ จังหาร และอำเภอเมืองร้อยเอ็ด 82 ตำบล 699 หมู่บ้าน 10,173 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 28,755 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย