ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นครราชสีมา – เทศกาลถือศีลกินเจ ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

นครราชสีมา วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนต่างทยอยออกมาซื้อหาอาหารเจ ตั้งแต่เช้าไปรับประทาน โดยพบว่าที่ร้านอาหารเจ ชื่อร้านเกศกมล ตั้งอยู่บริเวณตลาดเทศบาลตำบลพิมาย หมู่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย แม่ค้าอาหารเจได้นำอาหารเจปรุงเสร็จใหม่ ออกมาวางจำหน่ายให้ลูกค้า เช่น แกงส้มผักรวมเจ จับฉ่ายเจ คั่วกลิ้งเจ และอาหารเจกว่า 10 ชนิด

ที่ผลิตหมุนเวียนกันไปทุกวัน รวมทั้งอาหารเจสำเร็จรูปออกมาวางจำหน่ายให้ลูกค้าได้มาซื้อในช่วงเทศกาลถือศีลกิจเจ เหมือนทุกปีที่ผ่านมาจากการสอบถาม นาง เกศกมล การุณกิตติสาร อายุ 63 ปี แม่ค้าจำหน่ายอาหารเจ ในอำเภอพิมาย เปิดเผยว่า ในปีนี้ลูกค้ายังปกติ ยังเป็นลูกค้าเก่าเหมือนเดิม ส่วนปริมาณอาหาร และราคายังเท่าเดิม โดยขายอยู่ที่ราคาถุงละ 30-40บาท ขณะที่ราคาวัตถุดิบแพงกว่าปีที่ผ่านมา ประมาณ 30-40% โดยเฉพาะผัก แป้ง เครื่องปรุงรส และวัตถุดิบต่างๆซึ่งตนยึดอาชีพขายอาหารเจในช่วงเทศกาลกินเจมา 20 ปีแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มพนักงาน ข้าราชการ ลูกค้าทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่ออเดอร์มาทุกวัน ลูกค้ามารับที่ร้าน เวลาเช้า เที่ยง และในช่วงเย็น

ซึ่งขอขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุนทุกปี ลูกค้ามั่นใจได้ว่าปริมาณรสชาติเหมือนเดิม ซึ่งตนอยากให้ลูกค้ากินแล้วสบายใจ กินแล้วไปลุยไฟก็ได้สบายใจ อาหารสะอาด ถูกสุขลักษณะ ทางร้านต้องกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน