ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ผูกแขนรับขวัญ แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ผูกแขนรับขวัญ แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 10.10 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เยี่ยมให้กำลังใจแรงงานที่เดินทางกลับจากอิสราเอล ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมี นางสาวจุฑารัตน์ สบู่ม่วง แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด, เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด, หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ผูกแขน เพื่อเป็นการรับขวัญ และให้เป็นสิริมงคลหายเจ็บหายป่วย หายกลัว อายุมั่นขวัญยืน


โดยแรงงานไทยเดินทางจากอิสราเอล กลับบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด มี 4 ราย 1.นายพงศกร อินทร์วิชา ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมือง 2.นายประวัติ จันทะบัณฑิต ชาวตำบลเขวาทุ่ง อำเภอธวัชบุรี 3.นายประวัติ จันทะบัณฑิต ชาวตำบลน้ำอ้อม อำเภอเกษตรวิสัย และนายราชิน วรวิเศษ ชาวตำบลกู่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งแรงงานชาวไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล ได้ขอบคุณรัฐบาลไทย สถานเอกอัครราชทูตไทย และทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ อพยพแรงงานกลับประเทศอยางปลอดภัย


ทั้งนี่ แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด มีมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยหลังกลับจากอิสราเอล ที่เรียกว่า เงินค่าบริการจัดหางานบางส่วน ที่ได้รับคืนจากบริษัทที่จัดหางานในอิสราเอล สืบเนื่องจากสัญญาจ้างยังไม่ครบกำหนดเวลา มี 3 ช่วงเวลา คือ 1.แรงงานทำงานไม่เกิน 18 เดือน ได้คืน 60% หักภาษีแล้วประมาณ 16,000 บาท 2.ทำงานตั้งแต่ 18 เดือนไม่เกิน 36 เดือน ได้คืน 33% หักภาษีแล้วประมาณ 8,000 บาท และทำงานเกิน 36 เดือนจะไม่ได้รับเงินค่าธรรมเนียมคืน เพื่อเป็นสิทธิประโยชน์แก่แรงงาน กรณีประสบปัญหาต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อนครบสัญญาจ้าง จากเหตุสงคราม