ข่าวพาดหัวความเชื่อ

อ่างทอง – แปลกจอมปลวกคล้ายฤาษีนั่งอยู่กลางศาลาพักร้อนวัดแปดแก้ว แต่ไม่กัดกินเนื้อไม้ส่วนอื่น ชาวบ้านเรียกว่า พ่อปู่จอมทอง มีชาวบ้านเข้าไปกราบไหว้ได้โชครางวัลที่ 2 มาแล้ว

อ่างทอง แปลกจอมปลวกคล้ายฤาษีนั่งอยู่กลางศาลาพักร้อนวัดแปดแก้ว แต่ไม่กัดกินเนื้อไม้ส่วนอื่น ชาวบ้านเรียกว่า พ่อปู่จอมทอง มีชาวบ้านเข้าไปกราบไหว้ได้โชครางวัลที่ 2 มาแล้ว
วันที่ 20 ต.ค. 66 ที่ศาลาพักร้อนของวัดแปดแก้ว ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง พบความแปลกมีจอมปลวกขนาดใหญ่ คล้ายฤาษีนั่งอยู่กลางศาลาพักร้อน แต่ไม่กัดกินเนื้อไม้ส่วนอื่น และพบว่าจอมปลวกตั้งอยู่บนพื้นไม้ศาลา ไม่มีใครกล้าไปรื้อ ก็คงปล่อยไว้อย่างนั้นนานหลายปี ชาวบ้านเรียกว่า พ่อปู่จอมทอง และมีรูปกุมารมาวางไว้ที่พื้นด้านล่าง พร้อมรูปปั่นพ่อปู่ รวมทั้งมีกรอบรูปผ้ายันต์วางอยู่ข้างจอมปลวก

จากการสอบถาม ลุงเต่า วัย 64 ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า หากมองดี ๆ จอมปลวกมีลักษณะคล้ายฤๅษี ซึ่งจอมปลวกนั้น ได้ขึ้นทะลุพื้นศาลามานานหลายปี โดยไม่มีใครกล้าเข้าไปทำลาย และอยู่มานานหลายปี จนมีขนาดสูงใหญ่มาก แต่ก็แปลกที่จอมปลวกตั้งอยู่บนพื้นศาลาเท่านั้น หากมองดูใต้ศาลลาแล้วไม่มีส่วนติดกับทางด้านบนเลย และปลวกก็ไม่กัดกินเนื้อไม้ส่วนอื่นของศาลา ชาวบ้านที่มีความเชื่อในเรื่องโชคลาภ มากราบไหว้ช่วงใกล้วันหวยออก และที่ผ่านมาก็เคยมีชาวบ้านขอโชคลาภได้ถูกรางวัลที่ 2 มาแล้ว
กนกศักดิ์ / อ่างทอง