ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

เร่งล่า ตัวผู้ก่อเหตุ ใช้ผ้าคลุมหัวแล้วใช้ของมีคมแทงหนุ่มเจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ เจ็บสาหัส

เร่งล่า ตัวผู้ก่อเหตุ ใช้ผ้าคลุมหัวแล้วใช้ของมีคมแทงหนุ่มเจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ เจ็บสาหัส


จากกรณี นายชวลิต พันธ์ชนะ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ ถูกคนร้ายเอาผ้าคลุมหัวแล้วใช้ของมีคมแทงเข้าที่บริเวณใต้คาง และใต้ราวนมซ้าย ขณะนั่งอยู่ในร้าน แล้ววิ่งมาข้อความช่วยเหลือที่ร้านสะดวกซื้อ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เหตุเกิดภายในตลาดสดสุธาวี หมู่ 3 ถนนคลองขุด-คลองเก้า ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางกลับไปยังที่เกิดเหตุ ยังคงพบคราบเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายทั่วพื้นเป็นจำนวนมาก บริเวณหน้าร้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในตลาดและบริเวณรอบยังพบกล้องวงจรปิด


โดยภาพจากกล้องวงปิด ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดริมถนนคลองขุด-คลองเก้า สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย เป็นชาย ได้ปั่นจักรยานผ่านหน้ากล้องไป กล้องอีกมุมซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดภายในตลาด สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย ได้วิ่งหน้าตาตื่นออกมาเพื่อเอาจักรยานที่จอดอยู่หน้าตลาดปั่นออกไป


ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความคืบ ทราบว่า เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ซึ่งจะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันนี้ ศูนย์วิทยุได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกาย แล้วเข้ามาขอความช่วยเหลือที่ร้านสะดวกซื้อ เราก็ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ชายที่ถูกทำร้ายเป็นเจ้าของร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถืออยู่ในตลาดสดสุธาวี จากการให้ปากคำเบื้องต้นก็ให้การว่า เขานั่งซ่อมโทรศัพท์มือถืออยู่ในร้าน แต่ว่าตอนนั้นมันดึกมาแล้วเที่ยงคืนกว่าเกือบตี 1 แล้ว เหตุที่อยู่ดึกเพราะลูกค้ามาเร่งงาน แล้วก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุได้ ก็มีชาย ไม่ทราบว่าเป็นใคร เอาถุงหรือผ้ามาคลุมศีรษะเขา แล้วก็ใช้อาวุธมีคม แทงหนึ่งครั้งที่ ลำตัว ก็ได้รับบาดเจ็บ แล้วชายดังกล่าวก็วิ่งหนีไป หลังจากชายดังกล่าววิ่งหนีไปแล้วทางคนเจ็บก็ได้ออกมาขอความช่วยเหลือที่ร้านสะดวกซื้อ จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็ปรากฏว่า ขณะเกิดเหตุร้านของคนเจ็บเปิดอยู่เพียงร้านเดียว พยานแวดล้อมที่เกิดเหตุก็เลยไม่มี และก็ที่ร้านไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ในบริเวณรอบตลาดมีกล้องวงจรปิด เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนก็ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง จากการให้การเบื้องต้นของคนเจ็บ ได้บอกว่าคนก่อเหตุเป็นต่างด้าว แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร และยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน แต่ว่าจากการตรวจพยานหลักฐานแวดล้อมหลังจากเกิดเหตุแล้ว ตอนนี้เราพอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนติดตาม คิดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบทรัพย์สินไม่มีอะไรสูญหายเลย และตัวคนเจ็บก็ยังไม่สะดวกที่จะมาให้ปากคำโดยละเอียด แต่ว่าเราก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ เพราะว่าพอก่อเหตุแล้วทางฝ่ายคนเจ็บก็ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ อาจจะตกใจแล้วก็วิ่งหนีไป ยังไม่ได้หยิบฉวย อะไรไป หรือว่าอาจจะเป็นเหตุส่วนตัวก็ได้ ก็ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวน
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ