ข่าวพาดหัวจับกุมทะเลาะวิวาทอาชญากรรม

รวบแล้ว 6 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุยิง หนุ่มวัย 18 เจ็บ

รวบแล้ว 6 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุยิง หนุ่มวัย 18 เจ็บ
จากกรณี เยาวชน อายุ 18 ปี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมนำตัว พยาน ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีนครินทร์ กม 17 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566


ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน สามารถจับภาพ วัยรุ่น (กลุ่มผู้ก่อเหตุ) จำนวน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มา 2 คัน ขี่ย้อนศรมาทางปั้มน้ำมัน ซึ่งมีกลุ่มของคนเจ็บอยู่ ก่อนจะมีการตะโกนท้าทายกัน คนเจ็บได้วิ่งข้ามถนนไปอยู่เกาะกลาง ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้กลับรถ แล้วมีคันนึงได้ขี่ย้อนกลับมาหาคนเจ็บ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และคนเจ็บลงไปนั่งกับพื้นพร้อมตะโกนว่าโดนยิง และวิ่งข้ามถนนกลับมาหาเพื่อนที่อยู่ริมถนน ก่อนจะพากันวิ่งมาขอความช่วยเหลืออาสามูลนิธิที่อยู่ภายในปั้มน้ำมัน ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทางมุ่งหน้าปากน้ำ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์อีกคันจะขี่ตามไป
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ( 22 ตุลาคม 2566 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้า โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สามารถตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 16-18 ปี จำนวน 5 คน และเยาวชนอายุ 19 ปี จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นคนยิง พร้อมของกลางปืนไทยประดิฐ ลูกซองสั้น หรือ อีโบ๊ะ ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามฆ่า และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถาม เยาวชนอายุ 19 ปี ที่เป็นคนยิง เล่าว่า กลุ่มคนเจ็บเขาจะมาไล่เล่นพวกเพื่อนรุ่นน้องตนก่อน ตนก็เลยขี่รถไปดูว่าคือใคร พอขี่รถไปยังไม่ทันถึงเขาเลย เขาก็มาประกบซ้ายขวาเลย เขามาตะโกนด่าตนก่อน ตอนนั้นมีรถตำรวจอยู่ฝั่งตรงข้ามตนก็ไม่มีทางไปก็เลยขี่รถกลับมาทางเดิม อยู่คนที่อยู่เกาะกลางฝั่งขวา เขาวิ่งเข้ามาใส่ตนพร้อมอาวุธ ตนก็เลยต้องยิงกลับไป 1 นัด แล้วก็ขี่รถไปเลย ตนไม่ได้กะเอาชีวิต แค่จะยิงป้องกันตัว เขาวิ่งเข้ามาหาและด่าตนก่อน ไม่งั้นตนไม่ยิงเขาหลอก
***********************
หมายเหตุ : เบลอหน้าผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นเยาวชน
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ