ข่าวทั่วไป

ชายตกงานเมาเครียดปีนราวสะพานลอยจะกระโดดลงมา

ชายตกงานเมาเครียดปีนราวสะพานลอยจะกระโดดลงมา
เมื่อช่วงสาย วันที่ 22 ตุลาคม 2566 น.ส.อภิรดี แตงโสภา กำนัน ต.บางโฉลง ได้รับเหตุ มีชายเมาสุราปีนราวสะพานลอยจะกระโดดลงมาด้านล่างถนนเทพรัตน ขาเข้า กม.19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย นายภาสกร อภิชาตโยธิน แพทย์ประจำตำบลบางโฉลง ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 รุดให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุ กลางสะพานลอย บริเวณป้าย จราจร ด้านบน พบนายพรชัย เนตรพันทัง อายุ 22 ปี ชาวอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีษะเกษ ที่อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก ปีนขึ้นไปบนรางสะพานลอยที่มีป้ายจราจรติดตั้งอยู่และนั่งห้อยขาลงมาทำท่าจะกระโดดลงมาด้านล่าง เมื่อเจ้าหน้าฝ่ายปกครองไปถึงได้พยายามพูดคุย จนทราบสาเหตุ จึงทำการเกลี้ยกล่อมจนเป็นผลสำเร็จ นายพรชัย จนนายพรชัยยอมปืนกลับลงมาด้านล่าง แต่โดยดี
จาการสอบถาม นายพรชัย ทราบว่าตนเองตกงานมาหลายวันแล้วอาศัยอยู่กับเพื่อนและไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย และน้อยใจเพื่อนร่วมงาน จึงเกิดอาการเครียด ดื่มสุราจนเมา เดินออกมาจากที่พัก เดินขึ้นสะพานลอย และปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนป้ายจราจร บนราวสะพานกะว่าจะโดดลงมาด้านล่างฆ่าตัวตายหนีปัญหา


นายภาสกร อภิชาตโยธิน แพทย์ประจำตำบลบางโฉลง ผู้ที่เกลี้ยกล่อมลงมา เล่าว่า ได้รับแจ้งจากน.ส.อภิรดี แตงโสภา กำนัน ต.บางโฉลง มีชายเมาสุราปีนราวสะพานลอยจะกระโดดลงมาด้านล่างถนนเทพรัตน จึงรีบเดินทางมาช่วยเหลือ โดยตนเองเป็นแพทย์ประจำตำบลดีรับการฝึกฝนในการช่วยเหลือ เลยขึ้นไปเกลี้ยกล่อมเพียงคนเดียว ใช้เวลา 2 นาที ชายดังกล่าวจึงยอมลงมา จึงพาลงมาด้านล่าง กลัวประสบเหตุทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน จาการสอบถามเบื้องต้น เป็นคนศรีษะเกษ ทำงานก่อสร้าง เมื่อเช้านายจ้างมารับไปทำงานแต่ไม่ไป คงจะน้อยใจเพื่อนร่วมงาน และยังเมาสุราอยู่ จึงคิดสั้นไปหน่อย ตอนที่ไปถึงผู้ก่อเหตุขึ้นไปยืนอยู่บนป้ายจราจรด้านบนเป็นภาพที่น่าหวาดเสียวสำหรับผู้คนที่พบเห็น หลังจากพูดคุยกันจนเข้ามจ และให้กำลังใจจนยอมลงมา และพาตัวไปส่งที่พักที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ
ด้าน นางเสมอ วงษ์รุ่งเรือง อายุ 56 แม่ค้าขายกล้วยทดเล่าว่า เมื่อตอนเกือบเก้าโมงเช้าเห็นชายคนดังกล่าวเดินผ่านหน้าร้านไปเหมือนคนเมาเหล้าเดินไม่ตรงทาง เดินเป๋ขึ้นสะพานลอยไป สักพักเห็นปีนขึ้นไปอยู่บนป้ายบนสะพานลอย นั่งห้อยขาออกมาด้านนอก และทำท่าจะกระโดดลงมา จึงรีบโทรหากำนัน จนกำนันออกมากับ หมอ ขึ้นไปช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย
*******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ