ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาทอาชญากรรม

คนงานแทงกันดับคาวงเหล้า ซอยศาลาธรรมสพน์ 33

คนงานแทงกันดับคาวงเหล้า ซอยศาลาธรรมสพน์ 33

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2566

ร.ต.ท.วิริยะ ประทุมทราย รอง สว. (สอบสวน) สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกแทงภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ในซอยศาลาธรรมสพน์ 33 แขวง ศาลาธรรมสพน์ เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง พบศพ นาย ณัฐนันท์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น สวมเสื้อยืดสีดำ และกางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูงแทงใต้ราวนมขวา 1 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนคนงานก่อสร้างด้วยกัน แต่หลบหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

คนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในห้องพักคนงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายเสียงดัง ไม่ถึง 3 นาที ผู้ก่อเหตุตะโกนเรียกตนหลายครั้ง บอกให้รีบพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ด้วยความตกใจก็รีบวิ่งออกมาดู พบว่าผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงให้คนรู้จักช่วยเรียกรถพยาบาล

หัวหน้าคนงาน บอกว่า สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นคน จังหวัด บุรีรัมย์ มาทำงานที่แคมป์ได้ประมาณ 2 เดือนกว่า ทุกๆวันหลังเลิกงานเขาจะกลับห้องพักทันที ไม่เคยไปแวะไปหาเพื่อน หรือสุงสิงกับใครเป็นพิเศษ ส่วนผู้เสียชีวิตมาทำงานที่แคมป์ได้ประมาณ 6 วัน เขาจะเป็นคนเงียบๆ หลังเลิกงานจะเดินทางกลับที่พักซึ่งอยู่ในละแวกใกล้กับแคมป์คนงาน

ทางด้าน แม่ผู้ตาย ได้กล่าว่า ผู้ตายก็มาทำงานก่อสร้างอยู่ในจุดเกิดเหตุ ตนเองไม่ทราบสาเหตุว่ามาทำลูกชายของตนเองทำไม ทราบแต่เพียงว่าวันนี้เป็นวันหยุดลูกชายก็มากินมาดื่มอยู่ที่หน้าไซด์งาน ตนเองก็อยากให้จับคนก่อเหตุให้ได้

ส่วนทางด้านเพื่อนคนงานอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองมาทราบเรื่องตอนที่คนก่อเหตุได้มาตะโกนเรียกตนแล้วบอกให้แจ้งรถโรงบาลให้มารับคนตาย ก่อนหน้านั้นได้ยินเสียงทะเลาะกัน เรื่องการปิ้งเนื้อเพื่อมาเป็นกับแก้มตัวเองก็ไม่ได้ออกมาดู โดยคนก่อเหตุได้กินเหล้ากับคนตายก่อนก่อเหตุไม่ได้บอกว่าเป็นคนทำร้ายคนตาย ตนเองออกมาเจอก็เห็นคนตายนอนแน่นิ่งไปแล้ว ตนเองเห็นยังงั้นก็ทำอะไรไม่ถูกจึงออก ไปตามคนงานคนอื่นมาช่วยเรียกรถพยาบาลปกติก็กินกันเป็นประจำอยู่แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.