ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ฮือฮาโบสถ์ทรงเรือสำเภาลอยน้ำสวยงามวัดดังสร้างจากนิมิตหลวงพ่อสุวรรณ

อ่างทอง ฮือฮาโบสถ์ทรงเรือสำเภาลอยน้ำสวยงามวัดดังสร้างจากนิมิตหลวงพ่อสุวรรณ จัดสร้างตะกรุดร่วมแรงศรัทธาของญาติโยม รวบรวมจตุปัจจัยจนสามารถก่อสร้างอุโบสถเสร็จภายใน 5 ปี


วันที่ 23 ต.ค. 66 โบสถ์ทรงเรือสำเภาลอยน้ำ สวยงาม ที่วัดยาง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบว่ามีโบสถ์รูปทรงแปลกตา โดยมีฐานและกำแพงโค้ง ตัวโบสถ์ตั้งอยู่ในเรือสำเภาลอยน้ำสวยงาม ซึ่งสร้างจากนิมิตของหลวงพ่อสุวรรณ ที่ร่วมแรงศรัทธาของญาติโยมชาวบ้าน จัดสร้างตะกรุดคลาดคงกระพัน เมตตามหานิยม รวบรวมจตุปัจจัย จนสามารถก่อสร้างอุโบสถเสร็จภายใน 5 ปี
จากการสอบถาม นาย เสาร์ ฤกษ์ดี อายุ 65 ปี มัคนายก เล่าให้ฟังว่า วัดยาง ถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่สมัยศึกบางระจัน สันนิษฐานกันว่าวัดยาง สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่สมัยศึกบางระจัน หลงเหลือมีเพียงวิหารฐานอ่อนโค้งอยู่ในสภาพปรักหักพัง ไม่มีหลังคา ต่อมา หลวงพ่อสุวรรณ ได้บูรณปฏิสังขรณ์ โดยท่านได้นิมิมิตว่าได้เดินทางไปกับเจ้าแม่กวนอิมบนเรือสำเภา เห็นโบสถ์อยู่ในเรือสำเภา จึงได้สร้างโบสถ์เป็นทรงเรือสำเภาลอยน้ำสวยงาม มีปลาแหวกว่ายอยู่โดยรอบเรือเสาเภาโบสถ์


โดยได้จัดสร้างตะกรุดเมตตามหานิยม รวบรวมจตุปัจจัยร่วมแรงศรัทธาของญาติโยม จนสามารถก่อสร้างอุโบสถเสร็จภายใน 5 ปี หลวงพ่อสุวรรณ เป็นที่ยอมรับและศรัทธาของคณะศิษยานุศิษย์ เชื่อกันว่าท่านมีคาถาอาคมทรงพุทธคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม ซึ่ง สายมูต้องรู้จัก หลวงพ่อสุวรรณ เจ้าตำหรับนะหน้าทองขุนแผนชมตลาด
กนกศักดิ์ / อ่างทอง