ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวรณรงค์

ร้อยเอ็ด – จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ตามโครงการ “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค”

ร้อยเอ็ด จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ตามโครงการ “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค”

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และนิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ตามโครงการ “คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมงาน ณ บริเวณหน้าอาคารหอโหวด 101 TOWER

โดยนิทรรศการเป็นการจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคด้วยการจัดนิทรรศการเชิงรุกทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดปัญหาโรคเรื้อรัง ที่ให้ประชาชนทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ได้ความรู้ในการป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณหน้าอาคารหอโหวด 101 TOWER จากนั้นได้ร่วมกันเต้นแอโรบิค เพื่อให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรคภัย

ทั้งนี้จะมีกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ในวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ซึ่งจะเป็นการวิ่งฟันรัน 5 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และการปั่นจักรยาน ระยะทาง 22 กิโลเมตร ปล่อยตัวในเวลา 05.00 น. ที่ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด