ข่าวพาดหัว

พี่สาวสุดทน ขึ้นโรงพักแจ้งความน้องสาวแท้ๆ ขโมยใช้ไฟ รื้อหลังคาโรงรถ แถมยังพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้าน ที่อยู่ติดกัน

24-10-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
พี่สาวสุดทน ขึ้นโรงพักแจ้งความน้องสาวแท้ๆ ขโมยใช้ไฟ รื้อหลังคาโรงรถ แถมยังพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้าน ที่อยู่ติดกัน
วันนี้ที่ 24 ตุลาคม 2566 น.ส.พีรยา บินหยา อายุ48ปี ขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิด น้องสาวแท้ๆ น.ส.สุรีย์ บินหยา ว่าน้องสาวขโมยใช้ไฟ และให้พวกมารื้อหลังคา พร้อมทั้งมั่วสุมกัน


น.ส.พีรยา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนหน้านี้ ตน กับน้องสาวอยู่บ้านติดกัน ซึ่งบ้านน้องสาวถูกตัดไฟ ตนก็ใจดีให้ พ่วง ไฟไปใช้ และสักพักหนึ่งตนก็ย้ายออกจากบ้านหลังนั้นมาเช่าบ้านอยู่ข้างนอก ส่วนบ้านที่เคยอยู่นั้นให้คนอื่นมาเช่า แต่คนเช่าก็ใจดีให้น้องสาวมาพ่วง ไฟจากบ้านที่ตนมาเช่าอยู่ไปใช้ แต่น้องสาวดัน รื้อสายไฟทั้งหมด ออกไปขาย และเมื่อไม่มีไฟใช้มักจะมาขอพ่วงอีกตนก็ไม่ให้ต่อ น้องสาวจึงให้พวกไปต่อ สายไฟตรงจากเสาไฟเลย หลังจากที่ ถูกตัดหม้อ ไฟ ไปแล้ว ทำให้พี่ชายที่มีชื่อเป็นเจ้าของหม้อ ไฟถูก ดำเนินคดีและเสียค่าปรับไป 20,000 กว่าบาท และหลังจากนั้น คนที่เช่าบ้านก๊ะ อยู่ โทรมาบอกกะว่าไฟดับ ไม่รู้เป็นอะไรกะเลยให้แฟนไปดู แฟนก็พาช่างไปดูพบ มีรอยพ่วงไฟเข้าไปบ้านอีกหลังหนึ่ง ก๊ะเลยไปแจ้งความ หลังจากนั้นน้องสาวจึงให้พรรคพวกขึ้นไปถอด หลังคาโรงรถ ก๊ะเลยถามไปว่ามารื้อหลังคาโรงรถทำไม น้องสาวตอบทันทีว่าแล้วเกี่ยวอะไรกับมึง ตนเลยตอบไปว่าไม่เกี่ยวยังไงเพราะนี้บ้านกู บอกว่าจะไปแจ้งความน้องยัง ท้าทาย ให้ไปแจ้งความเลย


ถ้าโทรไปแจ้งความสายตรวจก็มาได้มีการโต้เถียงกันรุนแรงก๊ะยังบอกว่า น้องสาวชอบพา กลุ่มเพื่อนมามั่วสุมที่บ้าน ก๊ะก็ไม่รู้ว่าทำอะไรกันแต่ได้กลิ่นไม่ค่อยดี ป๊าก็ไม่อยากจะยุ่ง ตอนนี้ก็อยู่แบบหวาดระแวง กลัวว่าน้องสาวจะพาพวกมาทำร้าย
น.ส.พีรยา ยังพาผู้สื่อข่าวเข้าไปในบ้านปีนขึ้นไปบนฝ้าพบสายไฟถูกโยงเข้าไปใต้ฝ้าของบ้านอีกหลังหนึ่งด้วย