ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นักท่องเที่ยวสะดุดหมุดกลางถนนจมูกหัก นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา ร้องเมืองพัทยาหลายรอบเพื่อแก้ปัญหา

นักท่องเที่ยวสะดุดหมุดกลางถนนจมูกหัก นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา ร้องเมืองพัทยาหลายรอบเพื่อแก้ปัญหา
คลิป นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังเดินข้ามถนนเกิดสะดุดหมุดกลางถนนทำให้หกล้มได้รับบาดเจ็บบริเวณจมูก ต้องรีบส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ. โดยพบว่าบาดเจ็บจนจมูกหัก เหตุเกิดที่ถนน บริเวณชายหาดจอมเทียน
นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา ได้นำคลิปดังกล่าวมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา โดยเล่าว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 24 ต.ค66 ทางร้านส่งคลิปมาให้ดูว่ามีชาวอังกฤษ สะดุดหมุดกลางถนนล้มลง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีชาวแคนาดา ก็สะดุดหมุดกลางถนนล้มได้รับบาดเจ็บมาเหมือนกัน เคยแจ้งเมืองพัทยามาแล้ว ซึ่งตอนนั้นนักท่องเที่ยวไม่ได้แจ้งความ แต่ไปรักษาพบว่าได้รับบาดเจ็บจนซี่โครงหัก 3 ซี่ เย็บประมาณ 5 เข็ม จนเดินไม่ได้ หลังจากนั้นก็กลับประเทศไปแล้ว พอมาครั้งนี้ก็มีต่างชาติล้มบาดเจ็บอีก ตนมองว่าเมืองพัทยาควรหยิบปัญหานี้มาแก้ไขแบบจริงจัง ถ้าเกิดเหตุการ์ณล้มมากกว่านี้ อาจถึงเสียชีวิตหรือบาดเจ็บก็จะเสียภาพพจน์การท่องเที่ยว


ซึ่งเคยแจ้งเมืองพัทยา ไปหลายครั้งก็ได้รับคำตอบว่า ได้รับแจ้งปัญหาหมุดกลางถนนบ่อยครั้งแต่โครงการดังกล่าวนี้ ไม่ใช่โครงการของนายกเมืองพัทยาชุดปัจจุบัน แต่เป็นชุดบริหารก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ยังไม่มีใครหยิบยกแก้ปัญหาเรื่องนี้ จึงอยากฝากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง อยากให้แก้ไขคืออาจมีการฝังให้ลึกกว่านี้ แม้จะมองดูสวยงามแต่ก็เกิดปัญหาสะดุดเป็นประจำ นอกจากคนเดินสะดุดแล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ เกิดเหตุล้มบ่อยครั้ง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334