ข่าวทั่วไปทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

ปัญหาซ้ำซาก รถท่อดัง หนุ่มวัย 17 ถูกยกพวกไล่ทำร้ายหนีตายไปขอความช่วยเหลือบ้านเพื่อน

ปัญหาซ้ำซาก รถท่อดัง หนุ่มวัย 17 ถูกยกพวกไล่ทำร้ายหนีตายไปขอความช่วยเหลือบ้านเพื่อน
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บถูกรุมทำร้าย ภายในบ้านหลังหนึ่งซอยโอเชียนวิลล์ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ
ในที่เกิดเหตุพบวัยรุ่นจำนวน 3 คน และชาวบ้าน ยื่นรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ โหนกแก้มขวาแตก ถูกเจ้าของบ้านนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ไปก่อนหน้าแล้ว ภายในบ้านหลังดังกล่าวยังพบอาวุธมีดหัวตัด ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการยึดไว้ตรวจสอบ ที่พื้นถนน พบขวดแก้วแตกกระจายเต็มพื้น ส่วนบ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่เยื่องกัน แต่ตัวไม่อยู่บ้าน


ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 21.30 น. สามารถจับภาพ รถยนต์กระบะขับมาจอดที่บ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนจะมีชายเดินมายืนท้ายรถ และมีเสียงตะโกน ก่อนที่ชายดังกล่าวจะเดินไปข้างรถ ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น. ได้มีชายคนหนึ่งเดินมาข้างรถฝั่งคนขับเปิดประตูรถ แล้วหยิบปืนมายิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด และก้มลงไปเก็บของบางอย่าง ก่อนที่จะเดินเข้าบ้านไปและขึ้นรถกระบะแล้วขับออกไปทางปากซอย
กล้อวงจรปิดภายในซอย สามารถจับภาพ กลุ่มวัยรุ่น กว่า 10 คน ที่มีทั้งอาวุธมีด และ ไม้กอฟ์ล ยกพวกมาบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะมีการโต้เถียงกับคนในบ้านกับกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมา ก่อนที่จะมีเหตุชุลมุนกันเกิดขึ้น
จากการสอบนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เพื่อนตนจะเข้ามาที่บ้าน เขาน่าจะไปซื้อของมา แล้วไปเข้าอีกทาง แล้วที่นี้เหมือนพวกเขาดักกันอยู่ แล้วเพื่อนตนก็น่าจะได้ไล่ตั้งแต่ตรงไหนแล้วเพื่อนตนก็วิ่งเขามาบ้าน พวกเขาก็วิ่งตามจะทำร้ายเพื่อนตนต่อ พวกเขามากันประมาณ 8-9 คน พวกเขาก็พยายามเข้ามาในบ้าน เขาก็เอามีดไล่ตีพวกตน ตนก็เลยหลบ ก่อนหน้านี้เขาเคยมาด่าตนว่ารถที่บ้านตนเสียงดัง และเมื่อคืนเขาก็มายิงปืน ที่หน้าบ้าน 2 นัด ตนก็ไม่รู้ว่าเขายิงไปในทิศทางไหน ซึ่งตอนนั้นตนนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน
ต่อมาเมื่อเวลา 18.20 น. ได้มีวัยรุ่นอีกกลุ่มจำนวน 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุยและสอบถาม พบว่า นายซี (นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่ศีรษะ ยาวประมาณ 4 เซนติเมตร แต่แผลไม่ลึก เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามนายซี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุวิ่งไล่ เล่าว่า ตนเคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว เรื่องรถเสียงดัง เคยพูดคุยเคลียกันแล้วรอบนึก แต่ผ่านไปวันนึงก็กลับมาเสียงดังเหมือนเดิม กลุ่มเขาเคยเดินถืออาวุธมาขู่น้องตนที่หน้าบ้าน ในวันนี้ช่วงเช้าน้องตนจะออกไปทำงานกลุ่มคู่กรณีก็ได้มีตะโกนเรียกและท้าทาย จนมาช่วงเย็น คนเจ็บได้ขี่รถมาเจอพวกตน จึงได้วิ่งไล่ไปชนถึงหน้าบ้าน
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ