ข่าวทั่วไป

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ตกใจเจอชายสติไม่ดีมาโวยวายไถเงิน ด้านตำรวจเข้าควบคุมตัวทันควัน

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ตกใจเจอชายสติไม่ดีมาโวยวายไถเงิน ด้านตำรวจเข้าควบคุมตัวทันควัน
เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ร.ต.ต.สุพจน์ บุญเพ็ง รอง สวป.สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามี ชายสติไม่ดีเอะอะโวยวาย กับ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 10 คน พร้อมไกด์ ที่มานั่งพักอยู่ที่ บริเวณศาลาขายอาหาร ภายในที่ว่าการอำเภอพระประแดง ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวตกใจกลัว ซึ่งหลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาขายอาหารตามสั่ง ภายในที่ว่าการอำเภอพระประแดง ถนนนครเขื่อนขันธ์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 10 คน นั่งอยู่ที่โต๊ะทานอาหาร โดยมี ไกด์ ยืนดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวอยู่ โดย มี ชาย อายุประมาณ 45 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่ดี และ มีอาการมึนเมา ยืนเอะอะโวยวาย กับ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ทำให้ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ตกใจ กับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าควบคุมตัว ชายดังกล่าว ไปที่ สภ.พระประแดง ส่วน ไกด์ ก็พยายามพูดปลอบใจนักท่องเที่ยว กับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ชายดังกล่าว ไปแล้ว ทาง ไกด์ จึงรีบพา นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ออกจากจุดเกิดเหตุโดยทันที
จากการสอบถาม แม่ค้า และ ชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณนั้น เล่าว่า มี ไกด์ นำนักท่องเที่ยวปั่นจักรยานมาแล้วมาจอดที่จุดพักตรงจุดเกิดเหตุ โดยได้สั่งอาหาร และ ขนมไทย ที่อยู่บริเวณในที่ว่าการอำเภอพระประแดง เพื่อแนะนำ ขนมไทย ให้นักท่องเที่ยว ระหว่างนั้น ชายดังกล่าว ได้เดินเข้ามา และ เข้าไปขอ ตังค์ นักท่องเที่ยว 10 บาท พอ ไกด์ เห็น แม่ค้าบริเวณนั้นเห็นจึงได้ไล่ ชายดังกล่าว ให้ออกไป ชายคนดังกล่าว จึงมีอาการเอะอะโวยวาย เหมือนจะเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยว ทำชาวบ้าน และ แม่ค้า บริเวณนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาสอบถาม ชายดังกล่าว พูดจาไม่รู้เรื่อง วกวน และ มีอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.พระประแดง และ แจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นางรัตนพร แสงเนตร อายุ 55 ปี แม่ค้าขนมไข่ ( เบลอหน้า ) เล่าว่า ตนกำลังนั่งทำขนมไข่ทอดขายตามปกติ ในช่วงเวลานั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติปั้นจักรยานมานั่งกินอาหารใกล้ ๆ กัน จู่ ๆ มีชายเร่ร่อนเข้าไปขายตังค์กลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนั้นแถม ข่มขู่ ให้เอาตังค์มาไม่ให้จะทำร้าย ยังโวยวายบอกถ้าใครแจ้งความจะฟันอีกด้วย ตนกำลังถ่ายคลิปรีวิวขนมอยู่ ตนจึงถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยเลย และ ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ใครเข้ามาระงับเหตุทันที
นางบุญตา สุวรรณจักร์ อายุ 56 ปี อาหารตามสั่ง ( เบลอหน้า ) เล่าว่า ตนกำลังทำกับข้าวให้ลูกค้าอยู่ มีชายเร่ร่อนเข้ามาภายในร้าน และ ตะโกนโวยวายขอตังค์ลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติที่นั่งกินข้าวอยู่ในร้าน ก็มีหนึ่งในลูกค้าก็บอกคนอื่นให้โทรแจ้งตำรวจ แต่ชายเร่ร่อนคนนั้นก็บอกใครแจ้ง / กูจะฟันให้หมด / แล้วชายเร่ร่อนก็พุงใส่คนนั้น เขาก็หลบทัน คนก่อเหตุก็ตะโกนอยู่แบบนั้นไม่ยอมออกบอกจะเอา 10 บาท ตนจึงให้ไป เพื่อให้คนก่อเหตุไปจากร้าน ซึ่งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ตนเจอ ปกติเขาจะไม่อาละวาดแบบนี้
ส.ต.ต.เอกรินทร์ อินใจ อายุ 23 ปี เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีคนก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนวุ่นวาย จึงได้รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นชายเร่ร่อน เข้าไปขอเงินชาวต่างชาติที่เป็นทริปนำเที่ยว จึงได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับไกด์นำเที่ยว และ ชาวต่างชาติ จึงได้นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป
************************
***หมายเหตุ : เบลอหน้า***
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ