ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่บ้านน้ำแจ้งพัฒนา ต.นาบัว อ.นครไทย

พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่บ้านน้ำแจ้งพัฒนา ต.นาบัว อ.นครไทย

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายภัทร ใจเอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายปิโยรส ปุญญฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่บ้านน้ำแจ้งพัฒนา หมู่ที่ 15 ตำบลนาบัว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก และคณะทำงานในมิติการพัฒนาด้านต่าง ๆ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานต่อประธานองคมนตรี ณ ที่ว่าการอำเภอนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

โดยมี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในการประชุม และมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และคณะทำงานฯ ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนบ้านน้ำแจ้งพัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล เช่น ด้านการคมนาคมขนส่ง (ถนน) ด้านแหล่งน้ำ ด้านสาธารณูปโภคที่จำเป็น (ไฟฟ้า) และด้านอื่น ๆ รวมทั้งเพื่อเพื่อติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนบ้านน้ำแจ้งพัฒนา อาทิ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ด้านการแพทย์และสาธารณสุข, ด้านคมนาคมและขนส่ง (การปรับปรุงถนน), ด้านแหล่งน้ำ สาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น (แหล่งน้ำ, ไฟฟ้า), ด้านสวัสดิการ การศึกษา การพัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิต (ข้อมูลประชากร,การส่งเสริมอาชีพ, พื้นที่การเกษตร)

ในการนี้ นายภัทร ใจเอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้รายงานความคืบหน้าผลการดำเนินงานต่อประธานองคมนตรี เกี่ยวกับการดำเนินการปรับปรุงด้านคมนาคมและขนส่ง (การปรับปรุงถนน) ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มีระยะทางทั้งสิ้น 12 กิโลเมตร โดยแบ่งออกเป็นผิวจราจรลาดยางระยะทาง 5,800 เมตร และผิวจราจรดินลูกรังระยะทาง 6,200 เมตร ซึ่งขณะนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางและประมาณราคาเบื้องต้นเพื่อเตรียมดำเนินการพัฒนาปรับปรุงผิวจราจร ส่วนแนวทางการพัฒนานั้นแบ่งออกเป็น 2 แนวทาง คือ แนวทางพัฒนาระยะเร่งด่วน จะดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรดินลูกรัง ระยะทาง 6,200 เมตร คาดว่าจะดำเนินการต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และแนวทางพัฒนาระยะยาว ในปี พ.ศ.2567 จะเข้าดำเนินการสำรวจ ออกแบบและประมาณราคา เพื่อพัฒนาปรับปรุงผิวจราจรเป็นถนนลาดยาง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ.2568-2570. ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก