อาชญากรรม

รวบแล้วชายยิงปืนกลางชุมชนถูกรถชาวบ้านเสียหาย จากกรณี ชายรัวกระสุนปืนกลางชุมชนถูกรถชาวบ้านหวั่นความปลอดภัย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน เปรมฤทัย บางนา กม. 6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี

รวบแล้วชายยิงปืนกลางชุมชนถูกรถชาวบ้านเสียหาย
จากกรณี ชายรัวกระสุนปืนกลางชุมชนถูกรถชาวบ้านหวั่นความปลอดภัย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน เปรมฤทัย บางนา กม. 6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณตี ของวันที่ 22 ตุลาคม 2566 จับภาพ ชายเดินป้วนเปี้ยนภายในซอย ก่อนจะชักปืนที่พกติดตัวมารัวยิง 4 นัดกลางชุมชน ซึ่งกระสุนหนึ่งนัดถูกรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน 3ฒผ 2562 กรุงเทพมหานคร ของชาวบ้านที่ขับรถเข้ามาในซอย วอนตำรวจไล่ล่ามาดำเนินคดีวอนตำรวจไล่ล่ามาดำเนินคดี
ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวนทำหน้าที่ผู้กำกับการ พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวน พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทรงมีสิงหสกุล สว.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้ร่วมกันจับกุม นายธนพัทธ์ รัตนรังษี อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 892/2566 ลง 26 ตุลาคม 2566 ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน สามารถจับกุมตัวได้ที่ ภายในร้านข้าวมันไก่ตอน ศรีโสธร เลขที่ 245 ถนนเฉลิมพระเกยรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ

กรุงเทพมหานคร และจาการตรวจค้นได้พบของกลาง อาวุธปืนพกยี่ห้อ Glock19 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 8 นัด แม็กกาซีนจำนวน 2 แม็ก และพบยาเสพติด(ยาอี) จำนวน 6 เม็ด และยาอีแบบบด 1 ห่อ ได้ทำการตรวจยึดส่ง พงส.สน.ประเวศ ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว
จาการสอบสวน นายธนพัทธ์ รัตนรังษี ให้การรับสารภาพว่า กระทำจริง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนดื่มสุราจนเมาและเสพยาเสพติด(ยาอี)เข้าไปด้วย จึงเดินออกมานอกบ้าน เลื่อยเปื่อยและพบกับรถกระบะจอดว่าตนเองจึงไม่พอใจใช้ปืนที่พกออกมาด้วยยิงใส่รถและยิงไปเลื่อยเปื่อยโดยไม่มีเจตนาจะให้ถูกใครเนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้ว
หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัว นายธนพัทธ์ รัตนรังษี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวนทำหน้าที่ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว กล่าวว่าการก่อเหตุในครั้งนี้ สาเหตุมาจากผู้ต้องหามีอาการมึนเมา เมาแล้วก็เอาปืนมายิงเล่นด้วยความคะนอง ส่วนคู่กรณีคือผู้เสียหายที่ขับรถกระบะก็เป็นเหตุเฉพาะหน้าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผู้ต้องหายืนอยู่เห็นรถกระบะขับมา แล้วเห็นรถจะมาเฉี่ยวตัวเองก็เลยโมโห ใช้มือไปตบกระจกมองข้าง เจ้าของรถก็เลยลดกระจกสอบถามว่ามาตบรถผมทำไม แต่พอเห็นปืนก็เกิดความกลัวขับรถออกไป ผู้ต้องหาเกิดความคะนองยิงใส่รถเขา แต่การยิงแบบนั้นมันต้องเล็งเห็นได้ว่า ถ้าเกิดมันพลาดไปโดนคนขึ้นมาอันตรายทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตขึ้นมาได้ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ