ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

สระบุรี – ไฟไหม้บ้านหวิดวอดหมดหลัง เพราะกันบุหรี่

311066สระบุรี ไฟไหม้บ้านหวิดวอดหมดหลัง เพราะกันบุหรี่
วันที่ 31 ต.ค. 66 เวลา 16.30 น. หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้กับวัดพระพุทธบาท จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงเร่งเข้าระงับเหตุสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรและสอบสวนหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้


ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำไปที่หน้าต่างชั้น 2 ของตัวบ้าน เลขที่ 21 หมู่ 2 ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าดับเพลิงนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน โอบล้อมสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนอยู่หนาแน่น ใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และได้ตรวจสอบความเสียหายห้องนอนต้นเพลิง มีที่นอนและเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนหนึ่งถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งอยู่ในระหว่างการประเมินความเสียหาย


สอบถามนายกิจจา มีผล อายุ 60 ปี (พี่ยะ)เจ้าของบ้าน เล่าว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้เป็นเพราะว่าพี่ชายสติไม่ค่อยดี อายุ 62 ปี ชอบสูบบุหรี่ไปทั่วบ้านและทิ้งก้นบุหรี่ตั้งแต่โต๊ะแต่งหน้า ห้องนอนซึ่งเป็นต้นเพลิงจนไปถึงห้องนอนริมระเบียง มีทั้งเศษก้นบุหรี่มวนยาเส้นและก้นบุหรี่เป็นมวนเกลื่อนกระจายไปทั่วบ้าน
นางสมใจ ขันตรี อายุ 52 ปี แม่ค้าแผงพระ เล่าว่า ในขณะนั้นตนเองกำลังเก็บร้านและได้พูดคุยกันอยู่กับเพื่อนที่ขายพระด้วยกัน ตนเองได้บอกกับเพื่อนว่าได้กลิ่นเหม็นๆเหมือนไฟไหม้ถังขยะ ก็พยายามมองหาที่มาของกลิ่น จนมองไปเห็นกลุ่มควันออกมาทางหน้าต่าง ก็เลยรู้เลยว่าไฟไหม้บ้าน จากนั้นก็รีบโทรศัพย์แจ้งดับเพลิงและบอกให้พี่ที่อยู่ข้างบ้านต้นเพลิงเปิดประตูบ้านให้รถดับเพลิงเข้า
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายกิจจา มีผล อายุ 60 ปี (พี่ยะ) เจ้าของบ้าน อย่างละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงและสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป ///
เสียง/นายกิจจา (พี่ยะ)เจ้าของบ้าน
เสียง/นางสมใจ (แม่ค้าแผงพระ)
เกียรติยง อัศวราศี /สระบุรี