ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

โคราช สุดสลด ยายวัย 82 ปีนโอ่งน้ำไปเก็บลูกฟัก พลาดตกลงไปในโอ่งเสียชีวิต

นครราชสีมา โคราช สุดสลด ยายวัย 82 ปีนโอ่งน้ำไปเก็บลูกฟัก พลาดตกลงไปในโอ่งเสียชีวิต ลูกเขยตามหาไม่เจอ ก่อนเห็นรองเท้าวางข้างโอ่ง ชะโงกดูข้างในถึงช็อก พบศพเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 2566

สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีคนพบศพในโอ่งน้ำ บริเวณบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านพุทรา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 พิมาย ที่เกิดเหตุพบโอ่งเก็บน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าบ้าน ภายในโอ่งน้ำพบศพนางแดง อายุ 82 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันสอบถามนายราม อายุ 52 ปี ลูกเขยของผู้ตาย กล่าวว่า ตนไปรับจ้างขับรถไถ นานๆ ทีจะเข้ามาบ้าน เพื่อมาดูแม่ยาย ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว กระทั่งเย็นวันนี้เข้ามา แต่ไม่พบ จึงเดินตามหา พบว่ามีรองเท้าวางอยู่ข้างโอ่งเก็บน้ำหน้าบ้าน จึงชะโงกมองลงไปดู ถึงกับตกใจ เห็นแม่ยายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในโอ่งแล้วนายราม กล่าวต่อว่า คาดว่าแม่ยายน่าจะปีนโอ่งน้ำขึ้นไปเก็บลูกฟัก จึงพลาดตกลงไปในโอ่งน้ำเสียชีวิต ซึ่งแม่ยายมักจะปีนโอ่งน้ำเพื่อเก็บลูกฟักไปขายเป็นประจำ


เบื้องต้นคาดว่าเนื่องจากผู้ตายอายุมากแล้ว ประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรค เมื่อพลัดตกลงไปในโอ่งน้ำแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงจมน้ำในโอ่งเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนญาติเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป