ข่าวทั่วไปเพลิงไหม้

นนทบุรี – ระทึก ไฟลุกไหม้รถในขณะที่เข้าจอดปั๊ม คนขับไหวพริบดีรีบขับออกก่อนช่วยกันดับ

นนทบุรี – ระทึก ไฟลุกไหม้รถในขณะที่เข้าจอดปั๊ม คนขับไหวพริบดีรีบขับออกก่อนช่วยกันดับ
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 พ.ย.66 ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ขับรถยนต์ส่วนตัวโดยใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษกขาออกใกล้ปากทางเข้าถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อยู่ในพื้น ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งออกมาจากท้ายรถกระบะตู้ทึบที่จอดอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน จึงได้จอดรถลงไปพร้อมกับประสานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


โดยพบว่าพนักงานของปั๊มและเจ้าของรถรวมไปถึงพลเมืองดีกำลังช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้อีกทั่งลากสายยางเปิดน้ำมาใช้น้ำฉีดวัสดุที่กำลังถูกไฟไหม้อยู่ท้ายรถใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้หลังไฟดับลง พบว่าสิ่งของที่เสียหายนั้นเป็นชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือเก่าเช่น แบตเตอรี่ จอ ตัวเครื่อง ที่ทำการแยกไว้เป็นสัดส่วน
นายธนชัย ศรีอินคำ อายุ 32 ปีเจ้าของรถกล่าวว่าตนเพิ่งขับรถออกจากบ้านท้ายซอยวัดลาดปลาดุกมาเพื่อจะนำชิ้นส่วนโทรศัพท์เก่าที่รับซื้อมาไปขายให้กับโรงงานที่รับซื้อใน จ.สมุทรสาคร ระหว่างทางได้แวะเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อแวะซื้อน้ำดื่ม แต่ปรากฏว่าในระหว่างที่ลงมาจากรถพบกลุ่มควันออกมาจากท้ายรถจำนวนมากจึงตัดสินใจขับรถออกมาจอดหน้าปั๊มน้ำมันก่อนที่พนักงานปั๊มจะช่วยกันน้ำถังดับเพลิงมาฉีดแต่ก็ไม่ดับโชคดีที่จุดที่จอดมีสายยางที่มีความยาวพอ ทำให้ใช้น้ำฉีดไฟจนดับลง โดยคาดว่าสาเหตุเกิดมาจากแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือเก่าอาจจะช๊อตหรือเกิดจากอากาศร้อนและแรงเสียดสีกันทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น
นายสุพล วันดี อายุ 45 ปีพนักงานปั๊มที่เข้าไปช่วยเหลือกล่าวว่ารถคันดังกล่าวเข้ามาจอดหน้าร้านขายกาแฟซึ่งติดอยู่กับห้องน้ำ โดยพบเห็นว่ามีกลุ่มควันออกมาจากท้ายรถขณะนั้นคนขับเขาเห็นท่าไม่ดีจึงได้รีบขับรถออกไปจอดหน้าปั๊ม ตนเองและเพื่อนร่วมงานได้นำถังดับเพลิงไปช่วยกันดับและใช้น้ำฉีดจนสามารถควบคุมเพลิงได้