ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

กรุงเทพฯ – รถยกยิงกันสนั่นหน้าป้อมตำรวจจราจร สน. ตลาดพลู

กรุงเทพฯ – รถยกยิงกันสนั่นหน้าป้อมตำรวจจราจร สน. ตลาดพลู

วันที่ 1 พฤษจิกายน 2566 เวลา 12.20 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าป้อมตำรวจจราจร แยกรัชดาตลาดพลู จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมิ่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าศูนย์ควบคุมสั่งการจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู แยกรัชดา-ตลาดพลู ถนน รัชดาภิเษก แขวง ดาวคะนอง เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะลานพื้นทีโล่งแจ้งใต้ลอยตบาดพลูเป็นพื้นที่สำหรับนำรถที่ถูกเฉียวชนมาเก็บเอาไว้เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่

ภายในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย กิตติศักดิ์ อายุ 33 ปี มีบาดแผลโดนยิงด้วยปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .38 ชูเปอร์ กระสุน 4 แห่ง เข้าแผ่นหลัง 3 นัด ข้อมือ 1 นัด ตามร่างกายมีเลือดไหลออกเยอะมาก แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่องเป็นอย่างดี อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าอย่างเร่งด่วนทันที นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุ ยังพบปลอก กระสุนปืน ขนาด .38 ซูเปอร์ จำนวน 2 ปลอก

และจากการสอบถามนายนรงค์ จีรสินธุ์โวภณ อาสาสมัครร่วมกตัญญ ที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้มีเหตุรถชน กระบะชนรถมอไซค์ ตนจึงบอกให้ลงมาคุยกันข้างล่าง ตนก็คุยกับคนเจ็บอยู่ แล้วคนโดนยิงก็เดินคุยกับคนชื่อรุ่ง แถวๆหน้ารถ ตนก็คุยกับคนเจ็บต่อ สักพัก ก็ได้ยินเสียงปืนดัง ตนหันไปมอง ก็ได้ยินเสียง พี่โดนยิง ตนได้ยินประมาณ 3-4 นัด พอเสียงสุดท้าย มันก็วิ่งไปขึ้นวินมอไซค์ตรง บีทีเอสตลาดพลู ตนก็ตะโกน มันก็ทำท่าจะชักปืน วินมอไซค์เลยวิ่งหนีไป มันก็วิ่งเข้าไปข้างใน ตนไม่ได้วิ่งตามไป เพราะตนก็กลัวว่ามันจะหันมายิงตนเหมือนกัน แต่คนยิงไม่ใช่คนชื่อรุ่ง น่าจะเป็นลูกน้อง ตนก็ไม่รู้จัก ตอนนั้นคนโดนยิงมีอาการยังถามตอบรู้เรื่ิองดี จึงรีบนำส่ง รพ.ทหารเรือ หมอบอกว่าโดนยิงเข้าที่ท้อง 4 นัด ที่มืออีก 1 นัด

ทางด้าน นาย สมบูรณ์ สวนส้มจีน ลูกค้าที่ให้ยกรถ บอกว่า ตนเป็นคนจ้างวานให้รถยกมาช่วยยกรถเข้าบริษัท ตอนตนมาถึงก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เห็นคนเจ็บนอนอยู่แล้ว ตนก็นึกว่ามีอุบัติเหตุทั่วไป ตนก็ไปคุยกับคนขับรถยก เค้าก็บอกว่า ลูกน้องเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ ก็ถามจากคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเค้าก็เล่าให้ฟังว่า ผู้บาดเจ็บมาขวางรถยกคันที่ตนว่าจ้างมา แล้วเค้าก็เคยมีปัญหากันมาก่อน ตกลงกันไม่ได้ ผู้บาดเจ็บก็มีปัญหากับคนอื่นเป็นส่วนใหญ่ อยู่แล้ว ตนก็ยังคิดว่า เอารถมาขวางแบบนี้แล้วตนจะเอารถออกได้ยังไง เพราะตอนตนมาถึง รถก็จอดขวางแบบนี้เหมือนไม่ให้ออกไป จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าทีตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานพบปอกกระสุนจำนวน 2 นัด และรอยเลือด จึงทำการบันทึกภาพแล้วเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อไปประกอบสำนวนทางคดี และจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุก่อนที่จะเร่งติดตามผู้ลงมือก่อเหตุมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.