ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นายก อบต.หนองปรือ แจง เรื่อง กระถาง ถูกต้องตามระเบียบ

นายก อบต.หนองปรือ แจง เรื่อง กระถาง ถูกต้องตามระเบียบ
จากกรณี เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพส ข้อความ 800 กระถาง 2,396,800 บาท นอกจากเสาไฟเครื่องบินชุดใหญ่ 354 ต้น ในโครงการเดียวกันยังจัดซื้อต้นไทรเกาหลีพร้อมกระถางอีก 800 กระถาง ราคารวมแวตหวาน ๆ กระถางละ 2,996 บาท ยอดรวม 2,396,800 บาท วางประดับใต้เสาไฟเติมเต็มฟิลบ่อปลาสองข้างทาง อบต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นสำรวจพบว่ามีกระถางต้นไม้ดังในภาพที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านลงเป็นจำนวนมากวางเป็นทางริมถนน ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อบต.หนองปรือ เพื่อสอบถาม นายอุดม กลิ่นพวง นายก อบต.หนองปรือ ถึงเรื่องกระถางดังกล่าว ทราบว่าเป็นกระถางเดิม แต่นำสแตนเลสและวัสดุสะท้อนแสง ที่ มีการสกรีนด้วยเลเซอร์เป็นรูปคนปั่นจักรยาน พร้อมโชว์ภาพก่อนปรับภูมิทัศน์ให้ทางผู้สื่อข่าวได้ดู


นายอุดม กลิ่นพวง นายก อบต.หนองปรือ เปิดเผยแล้วว่า ตัวราคาคือความคุ้มค่า ได้ทำการสืบราคาจากวัสดุและจากผู้ค้าตามระเบียบมาแล้ว จึงได้ราคานี้ขึ้นมา มีสแตนเลสและวัสดุสะท้อนแสง และตัวสแตนเลสจำเป็นต้องใช้เลเซอร์ไปสกรีนเอารูปแบบลายดังกล่าว มันจึงแพงที่วิธีการดำเนินการ เราไม่มีปัญหาเพราะใช้มานานแล้ว ประชาชนของเราไม่มีปัญหาไม่มีการร้องเรียน ที่มีปัญหาคือรอบนอก ไม่ใช่คนในพื้นที่ มีแต่ลงเพจฯพวกนี้ ยืนยันทุกสิ่งทุกอย่างทำถูกต้องตามระเบียบ
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ