ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุเพลิงไหม้

ไฟไหม้ยางลองพื้นท้ายกระบะหวิดวอด

ไฟไหม้ยางลองพื้นท้ายกระบะหวิดวอด
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.เสถียร ชูศรีวาสน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะ กลางทางยกระดับข้ามจุดกลับรถ ปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนศรีนครินทร์ ทิศทางมุ่งหน้าแยกการไฟฟ้า ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลบางเมือง จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ส-9832 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย ที่ท้ายกระบะพบเพลิงกำลังลุกไหม้ลังกระดาษ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดจำนวน 2 ถัง เพลิงจึงสงบ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึงและฉีดน้ำเพื่อลดความรถภายในตัวรถ จากการตรวจสอบพบกระบะท้าย กระจกหลัง และลังกระดาษ ได้รับความเสียหาย ที่บริเวณด้านหลังรถ พบลังกระดาษ เศษยาง และเศษพลาสติก ที่ถูกไฟไหม้เสียงหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
จากการสอบถาม นายไชยา บุญชู อายุ 20 ปี เล่าว่า ตนนั่งรถมากับเพื่อนรวม 4 คน ไปส่งเฟอร์นิเจอร์กำลังกลับเข้าบริษัท โดยที่พื้นท้ายรถมียางสีดำลองพื้นอยู่และมีเหล็กกับลังกระดาษทับไว้อีกที ขณะที่ขับกันมาเรื่อย ตนรู้สึกร้อนหลัง จึงหันไปดูก็เห็นไฟไหม้ที่ท้ายรถ จึงบอกให้เพื่อนรีบจอดก่อนจะรีบลง ก่อนจะลากยางดำ ลงมา ที่พื้นถนน ก่อนจะถอดเสื้อออก แล้วใช้เสื้อช่วยกันดับไฟแต่ไม่เป็นผลจนมีเจ้าหน้าที่มูลนิธินำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟให้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ