ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

หนุ่มพนักงานโรงงานผลิตยางรถ ดับปริศนาคาห้องพัก

หนุ่มพนักงานโรงงานผลิตยางรถ ดับปริศนาคาห้องพัก
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ร.ต.อ.ธรรมรงค์ ประสิทธิ์นอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยสะอาดตา ต.สำโรงกลาง อ.พระประเเดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 5 ชั้น ที่ชั้น 3 ห้อง 301 ที่พื้นบริเวณหน้าห้องมีเลือดไหลเป็นทางออกมาจากด้านในห้อง ภายในห้องพบร่าง นายทองคำ เปลื้องกลาง อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทผลิตยางรถยนต์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่สภาพเปลือยกาย ขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน เลือดไหลเต็มพื้นห้อง ภายในห้องยังพบห่อยาความดัน ยาระบาย ยาพ่นหอบหื่น ถุงอาหาร และขวดเหล้าล้มอยู่ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด


จากการสอบถาม นายสุนทร วังพรม อายุ 57 ปี เพื่อนร่วมตึก บอกว่า เจอครั้งสุดท้ายเย็นวันที่ 2 พฤศจิกายน ผมมาจากบ้าน จากจังหวัดชัยนาท แล้วขนของลงรถแล้วเห็นเขานั่งอยู่อยู่ตรงนี้กินเหล้าอยู่คนเดียว หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นเลย ก็ยังถามหากันอยู่ว่าตาทองคำไปไหน แล้วคนข้างห้องมาเห็นเลือดไหลมาจากห้องเขาเลยมาเปิดประตูดูก็พบร่าง เขาเคยผ่าตัดไส้รอบนึง แล้วเขาน่าจะเป็นความดัน เขามีโรคประจำตัวแล้วเขาก็กินเหล้าทุกวัน เลิกงานมาเขาก็มานั่งกินเหล้าตรงนี้ กินเหล้าขาวทุกวัน ทุกวันจริงๆ เลยไม่เว้นเลย


นายอุนสรณ์ มูลลาด อายุ 26 ปี บอกว่า ตอนแรกแฟนของตนลงมาจะเอาเสื้อมาซัก ส่วนตนนอนอยู่ในห้อง ก่อนที่แฟนของตนจะเข้ามาบอกตนว่าเห็นเลือดอยู่หน้าห้องผู้ตาย ตนก็เลยเปิดตูออกมาดู ตนเคาะประตูเรียกผู้ตายอยู่นาน แต่เขาไม่ตอบ ตนพยายามเปิดประตูแต่ผู้ตายล็อกประตูจากด้านใน ตนจึงลงมาหาป้าแม่บ้านข้างล่างขอกุญแจขึ้นไปดู ก็เจอผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง แต่ตอนเช้าตนพึ่งเลิกงานมาก็ยังไม่เห็นเลือดที่หน้าห้องผู้ตาย น่าจะไหลออกมาช่วงบ่ายสอง ผู้ตายเขาพักอาศัยอยู่คนเดียวมานานแล้ว ตนก็ไม่รู้ด้วยว่าเขามีโรคประจำตัวหรือไม่ ตนพึ่งจะมาอยู่ที่นี้ได้ 6 เดือน ผู้ตายมักจะดื่มเหล้าทุกวัน ตนก็รู้สึกกลัว และยิ่งเข้างานดึกด้วย หลังจากนี้ตนว่าจะย้ายลงมาอยู่ชั้น 2 ห้องที่ว่าง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ