ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ป.ป.ช. เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตาม และเฝ้าระวัง กรณีการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติคส์ ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

ป.ป.ช. เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตาม และเฝ้าระวัง กรณีการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติคส์ ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น.
นายกิตติศักดิ์ พิมสาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมาย ให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติคส์ ซอย 5 บ้านป่ากว๋าว หมู่ที่ 9 ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ซึ่งดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ว่ามีการดำเนินการไม่เป็นไปตามระเบียบกฎหมายและอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อราชการ

ผลจากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการลาดยางแอสฟัลติคส์ซ่อมแซมถนน ซอย 5 หมู่ที่ 9 ระยะทางยาวประมาณ 60 เมตร มีความกว้างประมาณ 4 เมตร ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองพานชี้แจงว่าได้รับหนังสือร้องขอจากผู้ใหญ่บ้านบ้านป่ากว๋าว หมู่ที่ 9 ขอให้ซ่อมแซมถนนซอย 5 ที่ชำรุดเสียหายเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน จึงได้ขอความอนุเคราะห์องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายพิจารณาซ่อมแซมให้


องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายชี้แจงว่า จากการสำรวจความเสียหายของถนนพบว่ามีความเสียหายมากเกินกว่าจะซ่อมแซมด้วยวิธีการซ่อมปะได้ และเกินศักยภาพที่องค์การบริหารส่วนตำบลจะดำเนินการซ่อมแซมได้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายจึงดำเนินการซ่อมแซมให้ตามคำร้องขอ โดยใช้งบดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และใช้กำลังเจ้าหน้าที่รวมถึงเครื่องจักรกลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และยืมวัสดุอื่น ๆ ในการซ่อมแซมจากโครงการอื่นมาดำเนินการแทนก่อน

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงรายจะได้ดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป