ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 23 ขี่มอไซค์มาตามทางถูกแท็กซี่เลี้ยวตัดหน้าเพื่อจะกลับรถในเส้นทึบ ได้รับบาดเจ็บ

หนุ่มวัย 23 ขี่มอไซค์มาตามทางถูกแท็กซี่เลี้ยวตัดหน้าเพื่อจะกลับรถในเส้นทึบ ได้รับบาดเจ็บ
เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถแท็กซี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาย สป 2001 ลาดกระบัง 54 มุ่งหน้ามอหัวเฉียว จนมาถึงใกล้กับแพกุ้งโชคสมบูรณ์ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายภาดา อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1 กล 3449 ราชบุรี ล้มอยู่อยู่กลางถนน ที่ริมถนน พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีฟ้า ทะเบียน ทห 220 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่กันชนหน้าด้านขวามีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ในที่เกิดเหตุยังพบว่าบริเวณกลางถนนเป็นเส้นทึบสีเหลือง ซึ่งตามกฎหมายจราจรไม่สามารถกลับรถได้ตรงบริเวณจุดนี้


ภาพจากกล้องติดหมวกกันน็อตของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาตามทาง จนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถแท็กซี่คู่กรณี ซึ่งอยู่เลนซ้าย ได้เลี้ยวขวาออกมาอย่างกระชัดชิด ทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเบรกไม่ทันพุ่งชนบริเวณด้านหน้ารถของแท็กซี่ ทั้งคนและรถกลิ้งไถลไปตามพื้นถนนเกือบร้อยเมตร
จากการสอบถาม นาย สมชาย คนขับรถแท็กซี่ ยอมรับว่า เลี้ยวกลับรถตัดหน้ารถจักรยานยนต์จริง แต่อ้างว่ารถจักรยานยนต์ไม่เปิดไฟหน้ามาจึงมองไม่เห็น ตนเองจึงเลี้ยวรถเพื่อจะกลับรถไปทางเดิม ถึงแม้จะทราบดีว่าจุดดังกล่าวไม่ใช่ที่กลับรถแต่เพราะมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์จึงเลี้ยวกลับ ทำให้พุ่งชนดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถแท็กซี่ไปสอบปากเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ