ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หวิดดับ ลุงจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชน แล้วหลบหนี

หวิดดับ ลุงจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชน แล้วหลบหนี
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรปราการ ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายสมชาย พุทธคุณบริสุทธิ์ อายุ 67 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง นั่งอยู่ริมฟุตบาท มีแผลถลอกตามร่างกาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน มกก 962 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ สภาพมีรอยถลอกรอบคัน และไฟท้ายแตก ส่วนรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีได้ขับหลบหนีไป


ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ ขณะที่ คนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์อยู่เลนกลางค่อนมาทางซ้าย ส่วนรถบรรทุกพ่วงได้ขับมาเฉี่ยวชนรถของคนเจ็บจนล้มได้รับบาดเจ็บ รถบรรทุกพ่วงได้ขับผ่านไปเลย ซึ่งก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์จอดอยู่ริมถนน


จากการสอบถาม นายสมชาย คนเจ็บ เล่าว่า ตนขี่รถมาจากทางสำโรงมุ่งหน้าท่าน้ำ จะไปซื้อของให้เขา พอมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุถูกรถพ่วงเฉี่ยวชนจนด้านหลัง จนรถล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถพ่วงก็ไม่ลงมาดูอะไรเลยขับไปเลย


นาย จักรพันธ์ บรรจงปั้น อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ลุงเขาขี่รถจักรยานยนต์อยู่ตรงบริเวณเซ็นปะ ระหว่างเลนซ้ายและเลนกลาง ถูกรถพ่วงเฉี่ยว แล้วรถพ่วงก็ขับไปเลยไม่ได้หยุดดูเลย ตนกับคนแถวนั้นจึงเดินมาดูคนเจ็บ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า คนเจ็บน่าขี่รถจักรยานยนต์หลบรถยนต์ที่จอดข้างทางออกมาแล้วถูกรถบรรทุกพ่วงที่ขับมาในเลนกลางเฉี่ยวชนจนล้มและได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถบรรทุกคู่กรณีได้ขับหลบหนีไปเลย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงมาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ