ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูล กรณีเหตุการณ์ที่ชายให้สินบนแลกยื้อลงโทษทางวินัยปลัดเทศบาลบางแก้ว

ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูล กรณีเหตุการณ์ที่ชายให้สินบนแลกยื้อลงโทษทางวินัยปลัดเทศบาลบางแก้ว
จากกรณี ที่ ปรากฏคลิปที่สำนักท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ มี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางแก้ว นำเอกสารของนางพัชรากร กุลรัตนจินดา ปลัดเทศบาลเมืองบางแก้ว ซึ่งปัจจุบันถูกพักราชการ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเอกสารมีซองนูนคล้ายมีซองเงินติดมาด้วย จึงให้ผู้ส่งเกกสารเปิดออกดู พบเงินสดในซองสี่น้ำตาล นับแล้วพบเงินสด 50,000 บาท เป็นของนางพัชรากร กุลรัตนจินดา ปลัดเทศบาลเมืองบางแก้ว เข้าข่ายให้สินบนเจ้าพนักงาน ปัจจุบันเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้รายงานต่อท้องถิ่นจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว


เป็นที่น่าสังเกตว่า นางพัชรากร กุลรัตนจินดา เคยถูก นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายเกี่ยวกับการเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา กรณีแอบอ้างนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ (อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง และกระทรวงสอบสวนแล้วเห็นว่ามีมูลความผิดวินัยอย่างแรงร้าย และส่งเรื่องให้จังหวัดสมุทรปราการลงโทษตั้งแต่พฤศจิกายน2564 แต่จังหวัดสมุทรปราการยังไม่มีการลงโทษจนถึงปัจจุบัน
ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินมาที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ