ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ขนมห้องหรือขนมรางรถไฟ ซึ่งเป็นขนมสูตรโบราณหากินยาก ที่ถ่ายทอดมาจากญาติ ทำขายกันสดๆร้อนๆ ทุกวัน

10-11-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ขนมห้องหรือขนมรางรถไฟ ซึ่งเป็นขนมสูตรโบราณหากินยาก ที่ถ่ายทอดมาจากญาติ ทำขายกันสดๆร้อนๆ ทุกวัน ลูกค้าชอบใจ รสชาติหอมอร่อย ขาย 4 ชิ้น เพียง 20 บาทเท่านั้น
ที่ ตลาดนัดเกาะหมี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตลาดนัดที่มีสินค้าจำหน่ายมากมายและเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจจากประชาชน เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกหลากหลายชนิด รวมทั้งของกินอร่อยๆซึ่งเป็นขนมโบราณหากินยาก ราคาไม่แพงทำให้เป็นที่สนใจของนักชิม ที่ไม่พลาดจะมาชิมของอร่อย ที่ตลาดนัดเกาะหมีแห่งนี้

และร้านที่น่าสนใจก็เป็นร้านของ นายเอกลักษณ์ สุขพันธ์ หรือ ฟาเอส หนุ่มใหญ่วัย 33 ปี ซึ่งเปิดร้านขายขนมห้องหรือขนมรางรถไฟ ซึ่งเป็นขนมสูตรโบราณที่ถ่ายทอดมาจากญาติ ทำขายกันสดๆร้อนๆ ทุกวัน ลูกค้าชอบใจ รสชาติหอมอร่อย เนื้อนุ่ม ภายในเต็มไปด้วยไส้สังขยา หวานหอม น่ารับประทานเป็นอย่างมาก แถมราคาก็ยังถูก ขาย4 ชิ้น เพียง 20 บาท เท่านั้น จึงเป็นที่นิยมของผู้มาจับจ่ายตลาดที่นี่ ก่อนกลับบ้าน มักจะพากันมาแวะซื้อขนมห้องติดมือกลับบ้านไปฝากคนที่บ้านเสมอๆ ซึ่งร้านของฟาเอส มีขนมให้ลูกค้าได้เลือก นอกจากขนมห้อง หรือ ขนมรางรถไฟแล้วยังมี ขนมโตเกียวที่แสนอร่อยที่ทำกันสดๆร้อนๆชนิดที่ทำกันไม่ทัน จนต้องนำญาติมาช่วย เพราะบังฟาเอสเป็นคนทำ จึงจำเป็นต้องหาคนขายมาช่วยเป็นลูกมือ จนเป็นที่รู้จักของลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำ


บังฟาเอส กล่าวว่า ขนมนี้เขาเรียกว่าขนมห้อง หรือ ขนมรางรถไฟ ทำมานานกว่า 6 ปีแล้ว โดยได้สูตรเด็ดมาจากญาติ แล้วก็นำมาปรับแต่งนิดหน่อย มีวัตถุดิบอย่างดีเช่น มีแป้ง มีไข่ มีน้ำกะทิ เครื่องปรุงสดทุกๆวัน จำหน่ายในราคาที่ไม่แพง 4 ชิ้น เพียง 20 บาทเท่านั้น ทุกวันจะมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ขายหมดทุกวันไม่มีเหลือตกค้าง บางครั้งก็ทำแทบไม่ทัน