ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม3โจรยกเค้าบ้านหลังเดียวต่อเนื่องกัน3ครั้งจนเกลี้ยงบ้าน เจ้าของทิ้งบ้านไม่อยู่เกือบ4เดือนกลับมาแทบทรุดเหลือแต่บ้านทรัพย์สินหายเกลี้ยงกว่า6แสนบาท

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม3โจรยกเค้าบ้านหลังเดียวต่อเนื่องกัน3ครั้งจนเกลี้ยงบ้าน เจ้าของทิ้งบ้านไม่อยู่เกือบ4เดือนกลับมาแทบทรุดเหลือแต่บ้านทรัพย์สินหายเกลี้ยงกว่า6แสนบาท

แจ้งตำรวจและติดตามจับกุมได้ไม่ทันข้ามวันอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุราว200เมตร มีทั้งพ่อลูกเลี้ยงและเพื่อน อ้างไปฉี่เห็นบ้านไม่มีคนลงมือจัดชุดใหญ่
เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(12พ.ย.66) ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.สุรพัฒน์ อาดสะอาด สว.ฯ ปรก.สว.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมทีมรองสารวัตรสืบสวน ทั้งร.ต.ท.ปัญญา แจ่มศรี รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ต.ดนเล๊าะ คงคาลิหมีน ร.ต.ต.ธงชัย เฉลิมวรรณ์ , ร.ต.ต.ธีรเดช แสงสว่าง , ร.ต.ต.ทองพิทักษ์ มุกสาน

 


เข้าจับกุม 3 โจรลักทรัพย์ ประกอบด้วย นายมนตรี ศรีโอสถ อายุ44 ปี นายมีเกียรติ มะลิทอง อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของนายมนตรี และนายคเชนร์ ลิ่มป่าว อายุ 27ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของลูกเลี้ยง โดยทั้งสามคนถูกจับกุมได้ภายในชุมชนรัตนวิบูลย์ ซึ่งเป็นชุมชนแออัดริมทางรถไฟในเมืองหาดใหญ่
หลังจากที่ก่อเหตุยกเค้าบ้านเลขที่51 ถนนรัตนวิบูลย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ถึง3ครั้งจนแทบเกลี้ยงบ้านเพราะว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่
และมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพกล้องวงจรปิดขณะทั้งสามคนลงมือก่อเหตุ โดยมี 1 คนเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านและขนออกมากองไว้หน้าบ้าน ส่วนอีก2คนรออยู่ด้านนอกและช่วยกันขนทรัพย์สินไป
จากภาพกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายทั้งสามคนลงมือยกเค้าบ้านหลังนี้อย่างน้อย2ครั้งคือในคืนวันที่27 ตุลาคมและคืนวันที่10พฤศจิกายนและใช้เวลาลงมือนานกว่า2ชั่วโมงเพราะเป็นบ้านที่เจ้าของบ้านไม่ได้อยู่มานานตั้งเดือนกรกฎาคม
และเจ้าของบ้านมาทราบเอาในวันนี้(12พ.ย.66)หลงจากที่กลับมาที่บ้านหลังนี้พบว่าสภาพภายในบ้านอย่างเละถูกรื้อค้นทรัพย์สินหายไปเกือบเกลี้ยงบ้าน
ที่พอจะระบุได้ก็มีเครื่องปรับอากาศ3 ตัว มูลค่า 36,000 บาท เครื่องเสียง 3 ชุดมูลค่า 420,000 โทรศัพท์ CPL 3เครื่องมูลค่า 50,000 บาท พระเครื่อง200องค์ เหรียบเคลือบทอง 8 เหรียญ มูลค่า 96,000 บาท เสื้อผ้า 3 กระสอบ เตาแก๊ส รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท และยังมีทรัพย์สินอีกหลายอย่างที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
และช่วง9โมงเช้าวันนี้ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่เพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้าย และทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายทั้งสามคน
และใช้เวลาไม่ทันข้ามวันตำรวจลชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ก็รู้ตัวและตามจับกุมได้ทั้งสามคนในเวลาประมาณบ่าย2โมง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในชุมชนรัตนวิบูล ซึ่งเป็นชุมชนแออัดริมทางรถไฟห่างจากบ้านเกิดเหตุราว200 เมตรพร้อมของกลางบางส่วนที่ยึดคืนมาได้เช่นภาพวาดและพระพุทธรูป
จากการสอบสวนทั้งสามคนก็ยอมรับสารภาพโดยเฉพาะ นายมนตรี ให้การว่าเป็นคนที่ปีนเข้าไปขนของในบ้าน ส่วนลูกเลี้่ยงกับเพื่อนเป็นคนช่วยขน เฉพาะบ้านหลังนี้ลงมือเข้าไปขโมยทรัพย์สินมาแล้วถึง3 ครั้่งช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน
นายมนตรี เล่าว่า เหตุที่เข้ามายกเค้าบ้านหลังนี้เริ่มจากมาซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านหลังนี้ และปวดฉี่เดินเข้าไปในตรอกข้างบ้านพบว่าตาข่ายหลังบ้านเปิดอยู่จึงปีนเข้าไปดูในบ้านก็พบว่ามีข้าวของเครื่องใช้อยู่เต็มบ้าน และทราบว่าเป็นบ้านที่เจ้าของไม่ได้กลับมาอยู่นานหลายเดือนแล้ว จึงลงมือขโมยทรัพย์สินต่อเนื่องกันถึง3ครั้ง เพราะว่ามีบ้านพักอยู่ใกล้ๆของที่ขโมยได้ก็ช่วยกันขนไปเก็บไว้ที่บ้านและขายต่อแบ่งเงินกันใช้
หลังถูกจับกุมทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิด มากกว่า2คนขึ้นไป ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดย ทำอันตรายสิ่งกีดกัน สำหรับคุเทครองบุคคลหรือทรัพย์
ด้าน พ.ต.ต.สุรพัฒน์ อาดสะอาด สว.ฯ ปรก.สว.สส.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่าเตือนไปยังเจ้าของบ้านที่มาซื้อบ้านเอาไว้หรือว่าไปทำธุระนานเป็นเดือนๆให้ระวังพวกโจรมาขโมยทรัพย์สินเหมือนกับกรณีนี้ และควรให้ญาติหรือคนรู้จักมาคอยดูแลบ้านเป็นระยะเพื่อป้องกันโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินสิน
พี่เสือ นักข่าว สงขลา