ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดใช้ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ด้านหลังวัดเกาะเสือ อย่างเป็นทางการ หลังถนนพังและยุบตัวยาวกว่า 200 เมตร

14-11-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดใช้ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ด้านหลังวัดเกาะเสือ อย่างเป็นทางการ หลังถนนพังและยุบตัวยาวกว่า 200 เมตร และการซ่อมแซมยืดเยื้อยาวนานมากว่า 2 ปี เนื่องจากอยู่ในบันทึกข้อตกลงกับองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) กระทั่งต้องยกเลิก และนำมาจัดการเองจนแล้วเสร็จ


วันที่ 14 พ.ย. 66 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยเลขานุการนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการเปิดพื้นที่ให้รถได้สัญจรบริเวณถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 ด้านหลังวดศรีสว่างวงศ์ หรือ วัดเกาะเสือ


หลังจากที่ก่อนหน้าที่พังเสียหาย และบางจุดถนนยุบตัวเป็นหลุมลึก ระยะทางราว 200 เมตร และสามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น และยังกระทบกับท่อระบายน้ำ และท่อบำบัดน้ำเสีย อีกทั้งการซ่อมบำรุงก็ยืดเยื้อกินเวลาไปมากกว่า 2 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว


พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เผยว่าถนนสายนี้พังเสียหายและเกิดการยุบตัวมานานกว่า 2 ปี แล้ว ซึ่งมาจากหลายปัจจัยทั้งสภาพพื้นดินด้านล่าง และรถใหญ่ที่บรรทุกน้ำหนักเกิน ส่วนเหตุผที่การซ่อมบำรุงมีความล่าช้านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเทศบาลต้องปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย กับองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.)
และเมื่อเกิดความล่าช้า ทางเทศบาลจึงได้ทำการยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับดังกล่าว เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา และนำเข้าสู่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างกับบริษัทผู้รับเหมา ก่อนดำเนินโครงการในชื่อโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบรวบรวมน้ำเสีย ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 4 บริเวณหลังวัดเกาะเสือ โดยใช้งบประมาณกว่า 5.2 ล้านบาท ระเวลาโครงการ 90 วัน กระทั่งแล้วเสร็จ และมีการตรวจสอบความเรียบร้อย และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันนี้


นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวด้วยว่า ขอบขอบคุณที่ฝ่ายที่ร่วมกันผลักดันจนโครงการแล้วเสร็จ และทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการสัญจร และหลังจากนี้ก็จะมีการพัฒนาในด้านอื่นๆต่อไป ทั้งระบบไฟส่องว่างข้างทางแบบ LED รวมทั้งการปรับปรังตกแต่งริมทาง ต้นไม้ กิ่งไม่ ขนาดใหญ่ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งขอความร่วมมือรถบรรทุกอย่าบรรทุกสิ่งของน้ำหนักเกิน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อถนนโดยตรง