ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันป้องกันยุงลาย เนื่องจากชุมชนข้างเคียงมีผู้เป็นไข้เลือดออก

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควัน บริเวณซอยเปรมฤทัยเพื่อป้องกันยุงลายภายในชุมชน หลัง ชุมชนข้างเคียงมีผู้เป็นไข้เลือดออก
เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย พร้อม อสม. ประจำหมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควัน และ แจกจ่ายทรายอะเบท เพื่อป้องกันยุ่งลายที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก ให้กับประชาชนภายในหมู่บ้านเปรมฤทัย หมู่ที่ 9 ซอยวัดมหาวงษ์ ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากพบมีชาวบ้านชุมชนข้างเคียงเป็นไข้เลือดออก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านให้ป้องกันยุ่ง และ ทำลายแหล่งเพาระพันธ์ยุงลาย ภายในบริเวณบ้านพักอาศัย


นางนพพร ท้าวแขน อสม หมู่ 9 ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง เผยว่า ในพื้นที่หมู่ดังกล่าวนี้ไม่พบผู้เป็นไข้เลือดออก แต่พบหมู่อื่นที่อยู่ข้างเคียงนั้นพบว่ามีผู้เป็นไข้เลือดออก โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่มาพ่นหมอกควัน และ แจกทรายอะเบท เพื่อกันลูกน้ำยุ่งลาย โดยวันนี้ได้เร่งจะเร่งฉีดพ่นหมอกควันในหมู่บ้านให้หมด จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน โดยปกติแล้วทางหมู่บ้านก็มีการฉีดพ่นหมอกควันกันเป็นประจำอยู่แล้ว และ ได้มีการประชาสัมพันธ์ลูกบ้านให้ทำลายแหล่งเพราะพันธ์ยุงลายอยู่ตลอด


ชาวบ้าน เล่าว่า ยุ่งเยอะมากเลยในบริเวณดังกล่าว ซึ่ง ตนเองยังไม่ได้ยินการว่าใครเป็นไข้เลือดออก แต่น่าจะมีเนื่องจากยุ่งเยอะมาก ลูกหลานมาบ้านอยู่ไม่ได้เลย เปะเดียวกัด โดยตอนนี้ป้องกันโดยจุดยากันยุ่งทั้งกลางวันกลางคืน โดยเฉพาะตอนฝนตกยุ่งจะเยอะมาก โดยเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นหมอกควันก็เป็นการไล่ยุง แต่ไม่เกินชั่วโมงยุ่งก็มาใหม่
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ