ข่าวพาดหัว

นนทบุรี – เด็กวัย 13 ปีเล่นน้ำกับเพื่อนเจอขึ้นเรือ ซัดจมแม่น้ำเจ้าพระยาหาย แม่เผยเพิ่งรับลูกชายมาอยู่ด้วยเพียง 6 วัน

นนทบุรี – เด็กวัย 13 ปีเล่นน้ำกับเพื่อนเจอขึ้นเรือ ซัดจมแม่น้ำเจ้าพระยาหาย แม่เผยเพิ่งรับลูกชายมาอยู่ด้วยเพียง 6 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเด็ก 3 คนมากระโดดเล่นน้ำกันที่เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำวัดศาลาลี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี แล้วเกิดจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 1 คน จึงประสานชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู และแจ้งแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่แนวเขื่อนข้างวัดมีเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปียืนชี้จุดที่เพื่อนจมน้ำหายไป ต่อมาทีมชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวน 5 ชุด ได้รุดมาที่เกิดเหตุพร้อมกับลงไปค้นหาทันทีโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงได้พบร่างของด.ช.กาน อายุ 13 ปีจมน้ำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ที่ระดับความลึกประมาณ 6 เมตร จึงนำขึ้นเรือแล้วนำศพไปขึ้นที่ท่าน้ำวัดศาลาลี

เด็กชาย เอ (นามสมมุติ) 1 ใน 3 คนที่มาเล่นน้ำ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนรวม 3 คนมากระโดดน้ำเล่นกันในขณะที่ตนเองขึ้นมาอยู่ข้างบนฝั่งก็เห็นว่าด.ช.กัน ถูกคลื่นซัดจนทำให้ ด.ช.กาน นั้นจะต้องมาเกาะอยู่ที่ขอบปูนกำแพงเขื่อนแต่คลื่นของเรือด่วนเป็นคลื่นลูกใหญ่ทำให้ซัดร่างของ ด.ช.กัน จมน้ำไปต่อหน้าต่อตาซึ่งขณะนั้นตนเองก็กระโดดลงไปช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ เท่าที่รู้ด.ช.กาน นั้นว่ายน้ำไม่แข็ง

ขณะเดียวกันแม่ของเด็กชายกาน หลังทราบข่าว ได้มาที่เกิดเหตุเมื่อพบศพลูกชายก็ร่ำให้โดยเปิดเผยว่า เดิมลูกชายอาศัยอยู่กับญาติเรียนหนังสืออยู่ที่จ.ชลบุรี โดยตนพึ่งไปรับมาอยู่ด้วยเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมานี้เอง ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามเพื่อนของผูัเสียชีวิตไว้ โดยยืนยันว่าด.ช.กาน นั้นมาเล่นน้ำกับเพื่อนก่อนที่จะถูกคลื่นซัดจมหาย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป