ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

สระบุรี – โจรขับกระบะเข้ามาขโมยของ เจ้าของบ้านเห็น วิ่ง เกาะรถ โจรไปไกลนับกิโล จนร่วงรถ เหยียบทับเสียชีวิต

วันที่ 11 พ.ย. 66 เวลา 8.30 น.พ.ต.ท.บรรจง เภชัยภูมิ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายขับกระบะตระเวนขโมยของแล้วรถชนคนเสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณถนนสายบ้านซับครก-ดงมณี หมู่ 2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี สระบุรี จึงรายงานต่อ พ.ต.ท.กุญชร บุญศิริเภสัช รองผู้กำกับการสืบสวน พร้อมด้วยทีมตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี แพทย์เวรชันสูติโรงพยาบาลพระพุทธบาท อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นได้ยินเสียง เอะ อ่ะ ร้องขอความช่วยเหลือ ต่างออกมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก และพบศพ ผู้เสียชีวิตนาย เจริญ เกตุมงกุฎ อายุ 33 ปี นอนอยู่ริมถนน มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง และที่พื้นถนนพบเศษกระจกรถและร่องรอยเบลกของรถยนต์เป็นทางยาว


สอบถามแม่ของผู้เสียชีวิตนั่งร่ำไห้พร่ำพรรณนา ว่า มันกระโดดเกาะรถมา มันเกาะรถเขาไปทำไม๊ นึกแล้วว่าต้องเป็นขโมยโดยมีญาติคอยปลอบใจ
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับเก็บหลักฐานรวมถึงสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและแกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปส่วนศพของผู้เสียชีวิตนำส่งนิติเวชศาสตร์ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี นครนายก


นางสาววิมลรัตน์ เกิดสมบุญ (ชาวบ้าน) เล่าว่า ตนเองจดจำรถกระบะคันก่อเหตุ หมายเลขทะเบียน 3137 ลพบุรี เป็นรถกระบะไตตันสีดำมิตซูบิชิ เป็นแคบแต่ไม่ใช่สองประตู ที่เห็นเหตุการณ์เป็นกระจกฝั่งข้างๆคนขับเป็นรูแตก และจะมีส่วนด้านหน้าแตกร้าว แล้วเค้าก็ไปปากซอยไปสวนกับรถยี่ห้อนิสสันแจ็สคันนึง ก็เกือบชนกันแต่ไม่ได้ชน รถแจ๊สก็ขับตามไป เค้ามุ่งหน้าไปทางโคกตูมไปคลาดกัน ตรงโรงงานซีพี เค้าขับไล่ไม่ทัน หนูอยู่ร้านค้าตรงนี้ได้ยินเสียงเบรค หนูก็เลยวิ่งออกมาดู กับน้องผู้ชายคนนึงเสื้อส้ม น้องผู้ชายเค้าถือถุงน้ำแข็งอยู่ เขาเห็นว่ามันไม่หยุดก็เลยปาใส่ เค้าก็ไม่หยุด ถ้าหนูไปเอารถออกมาไม่ทันแน่หนูก็เลยจำป้ายทะเบียนรถไว้ก่อน เท่าที่จำได้ เพราะมันต้องรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด มันไวมาก


นายสำเริง เกตุมงกุฎ พ่อขของผู้เสียชีวิตและขี่จักรยานยนต์ติดตามคนร้าย เล่า ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองกำลังจะไปทำงาน แล้วก็เห็นลูกชายกระโดดเกาะขึ้นหน้ารถมา แล้วมาสลัดหลุดตรงนี้ พอหลุดแล้วมันก็เหยียบ แล้วก็เดินหน้าถอยหลังขยี้ ให้หลุดจากรถ ผมก็มาทันพอดี
ซึ่งตนเองก็ทุบกระจกรถ ทุบกระจกมันก็ไม่หยุด มันจะขับรถมาชนผมผมก็ต้องกระโดดหลบ พอหลุดแล้วมันก็ไปเลย เหยียบซ้ำ ขยี้ อยู่ใต้ท้องรถ รถก็ล้อฟรี รอยรถเบรคยังมีอยู่ ระยะทางก็เลื่อมเกือบ 1 กิโลเมตร โจรเอารถปิกอัพมาไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป ///
เสียง/นางสาววิมลรัตน์ (ชาวบ้าน)
เสียง/นายสำเริง (พ่อขของผู้เสียชีวิต
เกียรติยง อัศวราศี /สระบุรี