ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

สองหนุ่มโรงงานหอบหลักฐานร้องสื่อถูกขาใหญ่บางเสาธงตามชกถึงร้านฟาสต์ฟู้ด แค่เตือนขี่รถย้อนศร

เมื่อช่วงสาย วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนสมุทรปราการ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นาย ทาม และ นาย แม็ก  ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อมวลชน ว่าถูก ชายวัยรุ่น บุกมาทำร้ายร่างกายภายในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งนำคลิปหลักฐานที่ทางเพื่อนถ่ายเอาไว้ได้ในขณะที่ถูกชายวัยรุ่นคนนี้ก่อเหตุ ชกต่อยที่ใบหน้าก่อนจะมีการต่อสู้กันภายในร้าน ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่กำลังนั่งรับประทานอาหารกันอยู่ภายในร้านต่างพากันหาที่หลบมุมกัน


นายทาม  เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงเกือบบ่ายของวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนๆ เพิ่งเลิกงานและกำลังพากันไปรับประทานอาหารในร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างทางตนเองก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเทพารักษ์ขาออก จนมาถึงช่วงสะพานข้ามคลองผู้เฒ่า ประมาณ เทพารักษ์ 22 อยู่ๆ มีรถจักรยานยนต์ชายเสื้อดำเป็นผู้ขับขี่ ได้ขับขี่ย้อนศรขึ้นสวนมาบนสะพาน จนเกือบเฉี่ยวชนกับรถของตนเอง พอหันไปมองก็สังเกตเห็นว่าชายคนดังกล่าวขับขี่ย้อนศรเพื่อไปเก็บแพมเพิสที่ทำตกไว้กลางสะพาน โดยไม่สนใจรถที่กำลังใช้เส้นทาง และเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ ด้วยความหวังดี ตนเองจึงเตือนชายคนดังกล่าวไปให้ถือหรือเก็บแพมเพิสให้ดีจะได้ไม่หล่นกลางถนนแล้วต้องวนไปเก็บ แต่พอเตือนเพราะหวังดี ชายคู่กรณีกลับไปพอใจขับขี่รถตามมาประกบและถามว่ามึงเก๋าหรอ มึงเด็กที่ไหน ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ได้จะอะไรและเพื่อนให้ขับขี่รถต่อไป จนกระทั่งไปถึงสี่แยกการเคหะ ชายคนดังกล่าวยังขับขี่รถตามมาหาเรื่องตรงสี่แยก แต่ด้วยตนเองไม่อยากมีเรื่องจึงชวนกันมาร้านอาหารเพื่อสั่งอาหารทานปกติ พอมาถึงชายคนดังกล่าวเดินตามเข้ามาก่อนจะเดินออกไป ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าจะไม่เกิดเหตุอะไร ผ่านไปไม่นาน ชายคู่กรณีย้อนกลับมาหาที่ร้านอาหารแล้วปี่เข้ามาหาเรื่องและชกเข้าที่กกหูของตนเองอย่างจัง จนต้องชกสวนกลับเพื่อป้องกันตัว เพราะในขณะนั้นตนเองเห็นว่าชายคนดังกล่าวพยายามชักมีดออกมา ยังเคราะห์ดีที่ได้เพื่อนช่วยกันห้ามปราม


นายแม็ก  เพื่อนของนายทาม บอกว่า ตนเองและนายทาม ขับขี่รถกันมาคนละคันกระทั่งถูกตามมาทำร้ายถึงในอาหารจนตนเองต้องเข้าช่วยเพื่อนและถูกเพื่อนของชายคู่กรณีเข้ามากัน ก่อนหน้านี้ตอนแรกยืนคุมเชิงด้านนอกก่อนจะเข้ามาสมทบและชกต่อยใส่ตนเอง ทั้งนายทามและนายแม๊กยืนยันว่าไม่เคยรู้จักชายคนดังกล่าวหรือเคยมีเรื่องมีราวกันมาแต่อย่างใด


ล่าสุดนักข่าวเราลงพื้นที่ไปได้หลักฐาน ทั้งจากจุดเริ่มต้น จากภาพวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุจะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของชายเสื้อดำตามคลิป ขับขี่ลงจากสะพานข้ามคลองก่อนจะวนรถย้อนสรขึ้นสะพานแล้วปาดหน้าจอดเก็บสิ่งของกลางถนน จากนั้นชายคนเสื้อดำ ได้ขับขี่ตามประกบผู้เสียหายเพื่อพูดคุยอะไรกันบางอย่าง ก่อนจะพากันแยกย้าย ไป ขณะที่กล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามจับภาพได้ไกลๆเช่นกัน ซึ่งจากหลักฐานกล้องวงจรปิดที่นักข่าวเราได้มานั้น ถือเป็นหลักฐานใหม่ ที่ทางทีมข่าวลงพื้น และได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมา ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้านี้ ขณะที่กล้องภายในร้านฟาส์ตฟู้ดนั้นจับภาพพฤติกรรมป่าเถื่อนเย้ยกฎหมายของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ชัดเจนเช่นกัน
โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียกายทั้งสองคนได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสวบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อให้ช่วยติดตามตัวชายรายนี้มาดำเนินคดี

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ