ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุแจ้งเตือนภัย

สระบุรี – ชนกันบ่อย 4 แยกโรงธูป ชาวบ้านฝากเตือนภัย

วันที่ 25 พ.ย.66 ภาพอุบัติเหตุจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 08.56 น.ของวันที่ 25 พ.ย.ที่บริเวณ 4 แยกโรงธูป ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ สีขาว วิ่งอยู่บนถนนเส้นทางโท ขับมาด้วยความเร็วพอประมาณ พอถึงช่วงกลาง 4 แยก ได้มีรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์ทอง ขับมาทางถนนเส้นทางเอก พุ่งชนเข้ากลางลำรถยนต์อเนกประสงค์ สีขาว อย่างเต็มแรง จนรถหมุนกลับลำ และเกือบจะไปกระแทกชนรถคันสีดำที่ขับออกมาจากทางแยกอย่างเฉียดฉิว จึงทำให้รถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหาย


จากอุบัติเหตุดังกล่าว ชาวบ้านที่ค้าขายอยู่ใกล้บริเวณ 4 แยกโรงธูป ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในพื้นที่ตรงบริเวณนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ถึงแม้จะมีป้ายสัญลักษณ์บงบอกเป็นทาง 4 และสัญญาณไฟเหลืองกระพริบ ก็ยังเกิดอุบัติขึ้นอยู่บ่อยๆนางมณฑา นิวรรณ์ อายุ 68 ปี (เจ้าของร้านค้า)อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ที่บริเวณ 4 แยกโรงธูป ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมาก เดือนนึงประมาณ 5 ครั้ง และเดือนนี้ที่เห็นก็ 3 ครั้งแล้ว ส่วนเดือนก่อนๆก็มีฉียวชนกันเป็นมอเตอร์ไซค์ก็บมอเตอร์ไซค์ บ้างทีก็เป็นรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์ และวันนี้เป็นรถยนต์กับรถยนต์


ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนมากผู้ขับขี่ไม่ค่อยจะดูทางแยก และผู้ขับขี่มักจะเขาใจว่าตัวเองวิ่งเส้นทางถูกต้อง ในเส้นทางเอก ทางโท จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย และขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางนี้ ต้องชะลอความเร็วและมองซ้ายมองขวาให้ดี ต้องร่วมมือกันไม่ใช้คิดแต่จะไป คิดว่าตัวเองเป็นทางตรง ชะลอความเร็วดูซ้ายดูขวาให้ดีก่อนมันก็จะไม่เกิดขึ้นอุบัติเหตุ ///
สัมฯนางมณฑา (เจ้าของร้านค้า)
เกียรติยง อัศวราศี /สระบุรี