ข่าวพาดหัว

นทท.สุดเศร้าใจจ่ายกว่า 4 หมื่นบาท เที่ยวเกาะไผ่พัทยา แลกความเป็นส่วนตัว รีวิวอย่างหรูแต่ความจริงอย่างแย่

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ได้โพสต์รูปภาพชายหาดเกาะไผ่พัทยา พร้อมทั้งข้อความด้วยว่าไม่อายที่จะเล่า ไปจองทัวร์กับบริษัททัวร์Blue vacation มา ไปเกาะไผ่เราเห็นว่าราคาแพงสุดมาตราฐานดีเหมาะกับครอบครัว สิ่งที่ได้รับคือภาพที่เห็นสอบถามแอดมินได้รับการยืนยันว่า แค่ขอโทษลองไปหาดูในเพจได้เลยส่วนภาพนี้ของจริง เด่วขอทำเรื่องตามกฎหมายก่อนนะ เด่วมาเล่าให้ฟังเกาะไผ่พัทยาทะเลสวย


ล่าสุด วันนี้ 28 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับนายสุพล มหาสันต์ อายุ 40 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 ที่ผ่านมาตนและครอบครัวพร้อมกลุ่มเพื่อนรวม 17 คน ได้จองสถานที่ท่องเที่ยวพื้นที่เกาะส่วนตัวเกาะไผ่ ในราคา 40,000 บาท โดยตั้งใจไปเที่ยวคลายร้อนกัน โดยมีการจองผ่านเพจ Blue vacation โดยรีวิวเพจ ชึ่งบรรยากาศสุดประทับใจและชายหาดสวยงาม อีกทั้งยังได้เป็นหาดส่วนตัว เมื่อวันนัดมาถึงตนจึงได้ไปตามสถานที่นัดหมายเพื่อขึ้นเรือ ครั้งแรกที่เห็นเรือตนมีอาการตกใจนิดหน่อย เพราะในเพจเป็นเรืออีกลำ ในใจคิดว่าคงติดลูกค้าท่านอื่นเลยไม่คิดอะไร แต่สิ่งที่ผิดคาดก็ยังตามมาอีก เมื่อไปถึงชายหาดได้พบเพียงร่มเตียงเก่าๆ ไม่เป็นไปตามที่ทางเพจโฆษณาไว้ ตนจึงจำใจเที่ยวให้จบทริปก่อน เมื่อขึ้นฝั่งมาจึงได้มีการทักไปถามแอดมินเพจดังกล่าว ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาเพียงแค่ขอโทษ เงินจำนวนมากที่ตนเสียไปแต่ได้กลับมาเพียงว่าขอโทษ จึงพยายามสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางเพจเงียบใส่และไม่ตอบกลับแต่อย่างได ในเบื้องต้นตนได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่เคารพถือเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งตั้งทีมทนายความเอาผิด เกี่ยวกับการโฆษณาเกินจริง อีกทั้งตนยังห่วงเรื่องเสียการท่องเที่ยว หากไปขายชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวและมาเจอเหตุการณ์แบบของตนจะเป็นอย่างไรบ้าง จึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ พร้อมทั้งเตือนสติหากจะไปเที่ยวควรเช็คให้ดีก่อนจะจ่ายเงิน ส่วนเรื่องตนจะดำเนินการให้ถึงที่สุด


อย่างไรก็ดี สำหรับเกาะไผ่นั้น เป็นพื้นที่ดูแลรับผิดชอบของทหารเรือ แต่จะมีเอกชนบางเจ้าที่นำนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวได้ ทั้งๆที่แต่ก่อนหน้านี้ทางทหารเรือ จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะแต่อย่างใด เพราะอยากให้เป็นธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334