แปลกแต่จริง

สระแก้ว – ชาวบ้านฮือฮา แห่ขอเลขมะพร้าว3 นาง

สระแก้ว – ชาวบ้านฮือฮา แห่ขอเลขมะพร้าว3 นาง” 29 พฤศจิกายน 2566 ” ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังทราบว่าที่บ้านของนายสมหมาย มาบกลาง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.2 บ้านใหม่ถาวร ตำบลสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว
มีอาชีพทำสวนและ ขาย ข้าวต้มมัด เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ไปหาซื้อมะพร้าวแก่ เพื่อนำมาคั่นกะทิ ไว้สำหลับทำข้าวต้มมัด ให้แม่บ้านนำไปขายหน้าวัดบ้านใหม่ถาวร ตำบลสระขวัญ บางส่วนที่แก่จัด ตนเองก็จะนำมาปลูกไว้บริเวณรอบๆ สระน้ำในสวน ซึ่งมี หลายสายพันธุ์ วันนี้ตนเองได้สังเกตเห็น ว่าในกองมะพร้าว ที่กองไว้ ก่อนจะพบ ต้นมะพร้าว ที่กองไว้ ได้ แทงหน่อ ออกมา 3 หน่อ สูงประมาณ เกือบฟุต และยังพบว่า มีรากถึง 8 ราก ซึ่งปกติแล้วมะพร้าว 1 ลูกจะแทงหน่อ ออกมาเพียง 1 หน่อ แต่สำหรับมะพร้าวลูกนี้ มีถึง 3 หน่อในลูกเดียว ซึ่งถือว่า แปลก กว่าต้นอื่นๆ เพราะเดิม1 ลูกจะต้องออก 1 หน่อ แต่มีอยู่ 1 ลูก ที่แปลกประหลาดมากๆ 1 ลูก ออกมาถึง 3 หน่อ ” หรือ ที่ชาวบ้าน มักเรียกกันว่า 3 นาง” และมีความสูงไล่เลี่ย ลดหลั่นกันลงมา เรียงเป็นแถวอย่างสวยงาม ตนจึงเตรียมเพาะพันธุ์เก็บไว้ข้างบ้าน เพื่อให้ต้นโตก่อน จะนำไปปลูกในสวน ” เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสมหมาย กล่าว ซื้อลูกมะพร้าวแห้งจำนวนมาก หลายสายพันธุ์ พันธุ์อาทิน้ำหอม จากชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียง และนำมาเพาะไว้เพื่อเตรียม ลงปลูกในสวนของตนเอง หลังชาวบ้านทราบข่าวว่ามีมะพร้าวแปลกประหลาด จึงได้พากันแห่กันมาขอดู มะพร้าว 3 นาง ถึงที่ร้านขายข้าวต้ม มัด ยายเรือง ต่างพากันจับ ลูบคลำ ลูกมะพร้าวและบางคน ก็ส่องหาเลขเด็ด หนึ่งในนั้น แก่จนหัวหงอกแล้วเพิ่งได้มีโอกาส ได้พบเห็น เลยหยิบเงินขึ้นมา เคาะๆๆที่ลูกมะพร้าว ขอโชคขอลาภเป็นเคล็ด จนได้เห็นเลขบนลูกมะพร้าวถึงกับร้องอุทาน ออกมาเห็นแล้ว 33 เป็นที่แตกตื่นกันไปหมด ด้านคุณยายวัย 83 ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยได้เห็นมะพร้าว 3 หน่อ ต่างคนก็ต่างบอก ว่าจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ เพราะคิดว่าน่าจะให้โชคงวดนี้ แน่นอน หลังจากที่ได้ลูกมะพร้าวแปลกๆ ลูกนี้มาตนเองและครอบครัวก็มีโชคมาตลอด
สำหรับลูกมะพร้าว 3 หน่อหรือชาวบ้านมักจะเรียก ว่ามะพร้าว 3 นาง ถือว่าเป็นมะพร้าวที่แปลก เป็นความเชื่อหากผู้ใดมีไว้ในครอบครองมักจะโชคดี ตลอดปีตลอดไป นายสมหมายกล่าว…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว