ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

อ่างทอง – ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองเข้ารวบไอ้เตี้ย ไผ่วง เข้าไปขโมยทรัพย์แลกยาบ้า ในหมู่บ้านที่เมืองสุพรรณบุรี

อ่างทอง ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองเข้ารวบไอ้เตี้ย ไผ่วง เข้าไปขโมยทรัพย์แลกยาบ้า ในหมู่บ้านที่เมืองสุพรรณบุรี ปิดบ้านทำทีจะฆ่าตัวตายเมื่อเจ้าหน้าที่มาปิดล้อมจับกุม พร้อมนำยาบ้าทิ้งลงส้วม สารภาพนำปืนโน๊ตบุ๊คและพระเครื่องไปแลกยาบ้ามาเสพ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. 66 พ.ต.ท.บุญนำ โสมอินทร์ สว.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร.ต.ท.ณรงค์ มีอนันต์ รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนจังหวัดอ่างทอง ร.ต.อ.ประทัศ สำเภา รองสารวัตรป้องกันปละปราบปราม สภ.วิเศษชัยชาญ นาย ทศพล แสงศรี ปลัดอำเภอวิเศษชัยชาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมจับกุม ไอ้เตี้ย ไผ่วง หรือ นาย พรชัย คำสภาพ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ที่ 1 ตำบลไผ่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง


หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ว่าได้เข้าไปลักขโมยทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ 246/82 ซอย 2 หมู่ที่ 5 ตำบลสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา จึงเข้าการปิดล้อมจับกุม เบื้องต้น ไอ้เตี้ย เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปิดล้อม จึงได้ปิดบ้านตะโกนขู่ออกมาไม่ยอมให้เข้ามาจับกุม หากเข้ามาจะฆ่าตัวตายด้วยการใช้มีดและสายไฟฟ้าช๊อตตัวเองตาย ทางเจ้าหน้าที่ทำการเจรจาอยู่สักครู่ ไอ้เตี้ยจึงยอมให้จับกุม จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบพระเครื่องจำนวนหนึ่ง และภายในห้องน้ำ พบว่ามีการราดน้ำเปียกซุ่มไปทั่ว จากการสอบสวน ไอ้เตี้ย บอกว่าได้นำยาบ้าทิ้งลงไปในห้องน้ำ และไหลลงท่อน้ำทิ้ง จึงไปตรวจดูด้านหลังพบยาบ้าเปี๊ยกน้ำจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


เบื้องต้น ไอ้เตี้ย สารภาพว่า ได้ยืมรถจักรยานยนต์จากเพื่อน ไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านหลังดังกล่าว ได้พระเครื่องมาเป็นจำนวนมาก โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และอาวุธปืน 1 กระบอก ส่วนปืน โน๊ตบุ๊ค และพระเครื่องบางส่วน ได้นำไปแลกยาบ้ามา 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด ที่แห่งหนึ่งในอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อนำมาเสพเอง และมีพระเครื่องเหลือที่ตัวเองบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลติดตาม อาวุธปืนและโน๊ตบุ๊คกลับคืนมาให้เจ้าของ พร้อมพระเครื่องบางส่วน และได้นำตัว ไอ้เตี้ย หรือนาย พรชัย ไปสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง