ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ทต.แหลมงอบจัดแข่งขันตกปลาทะเลตราด แต่ละทีมตกปลาได้จำนวนมาก

วันที่ 4 ธ.ค.66 น.ส.สุชาดา หวลถนอม ปลัดเทศบาล ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค.66 ทางเทศบาล ต.แหลมงอบ ได้จัดโครงการแข่งขันกีฬาตกปลาทะเลตราด ประจำปี 2566 โดยมี นายชัยพฤกษ์ สนธิศิริ นายกเทศมนตรี ต.แหลมงอบ พร้อมคณะผู้บริหารฯ-สมาชิกสภาฯร่วมปล่อยเรือและทีมนักกีฬาออกทะเล เพื่อตกปลา โดยรอบหมู่เกาะช้าง เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ธ.ค.66 และนักกีฬาแต่ละทีมที่เข้าร่วมทำการแข่งขันได้นำเรือเข้ามาเทียบท่าที่สะพานในเวลา 16.00 น.ของวันที่ 3 ธ.ค.66 เพื่อให้คณะกรรมการได้ทำการชั่งน้ำหนักปลา


โดยได้มีการมอบรางวัลให้กับทีมนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทเป็นที่เรียบร้อย แยกเป็นประเภทปลาเกม จำนวน 12 ประเภท ประกอบด้วยปลาอินทรี ปลาสาก ปลาเก๋า ปลาช่อนทะเล ปลาสละ ปลาโฉมงาม ปลาตะคอง ปลากะมง ปลาอังเก่ย ปลากะพงแดง ปลาอีโต้มอญ ปลากระเบน สำหรับรางวัลชนะเลิศ ทีมตกปลาดีเด่น ได้แก่ ทีมปลาทรายแดง ในส่วนของรางวัลชนะเลิศ เรือดีเด่น ได้แก่ ใต๋ต้น/ทีมปลาทรายแดง/เรือ ต.เจริญผล


ทั้งนี้ ผู้ชนะการแข่งขันกีฬาตกปลาในครั้งนี้ได้มอบปลา ที่ตกมาได้ให้กับทางเทศบาล ต.แหลมงอบ นำไปเปิดประมูล แก่ผู้ที่สนใจปลาสดๆจากทะเล สำหรับปลาที่นำไปประมูล อาทิ ปลาช่อนทะเล น้ำหนัก 14 กก. จากทีมปลาทรายแดง ปลาโฉมงาม ปลาอังเก่ย และปลาชนิดอื่นๆ อีกจำนวนมาก เพื่อนำเงินรายได้ไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจนในพื้นที่ อ.แหลมงอบ ต่อไป ซึ่งโดยภาพรวมนักกีฬาแต่ละทีมที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน สามารถตกปลาได้จำนวนมาก บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลตราดโดยเฉพาะในทะเลรอบๆหมู่เกาะต่างๆ
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน