ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กระบะตู้ทึบชนรถจักรยานรับย้อมผ้าดับคาที่บนสะพาน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.พงษ์นรินทร์ นนตานอก สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะตู้ทึบชนรถจักรยานปั่น มีผู้เสียชีวิต บนสะพานข้ามคลองบางปลา หลักกิโลเมตรที่ 17 ถนนเทพารักษ์ ขาออก มุ่งหน้าบางบ่อ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บนสะพานข้ามคลอง เลนซ้าย พบ รถจักรยานสีแดง สภาพด้ายท้ายถูกชนจนล้อหลังหลุดกระเด็น ถังสีย้อมผ้าและอุปกรณ์กระเด็นเกลื่อนพื้นถนน ข้างกัน น.ส.นางน้อย สุดคำ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยาน นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน สภาพคอหักนอน อยู่ข้างซากรถจักยาน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ที่เชิงสะพาน พบรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3ฒก 7923 กรุงเทพมหานคร มีนาย วุฒิพงษ์ ปิ่นวิเศษ อายุ 30 ปี เป็นคนขับ จอดอยู่เลนซ้าย สภาพด้านหน้าซ้าย กันชนหน้า ไฟหน้าแก้มซ้าย พังเสียหาย มีสีย้อมผ้าสีดำกระเด็นเปื้อนเต็มหน้ารถและบนหลังคา


จากการสอบถาม นาย วุฒิพงษ์ ปิ่นวิเศษ คนขับรถกระบะ เล่าว่า ช่วงเช้ามืด ตนเองขับรถมาตามทางในเลนซ้าย ใช้ความเร็วประมาณ 80 ก.ม./ชม. เพื่อจะไปขึ้นของที่โกดังย่าน คลองส่งน้ำ พอถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางมืดมาก ตนมองไม่เห็นรถจักรยานที่ขี่อยู่ข้างทาง เนื่องจากปี๊บที่พ่วงท้ายจักรยานเป็นสีดำ ตนจึงชนเข้าอย่างแรง ตนตกใจเบรกไม่อยู่เลยขับรถกระบะลงไปจอดที่เชิงสะพานและรีบวิ่งลงมาดูพบว่า คนขี่รถจักรยานนอนแน่นิ่ง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวผู้ขับรถกระบะไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้มูลนิธินำส่งชันสูตร ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ
********************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ