ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

วัยรุ่นขี่รถพาเพื่อนที่โดนยิงส่งโรงพยาบาล เกิดทำปืนหล่นลั่นหน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนจะซิ่งมอไซค์หนี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุว่าวัยรุ่นทำปืนลั่นภายในโรงพยาบาลบางจาก ซอยสุขสวัสดิ์ 78 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางตรวจสอบ
ที่ชั้น 1 บริเวณทางเดินหน้าห้องฉุกเฉิน พบปืนอีโบ๊ะเบอร์ 12 ตกอยู่ที่พื้น จำนวน 1 กระบอก คราบเลือด ลูกเหล็กจำนวนหนึ่ง ที่ฝ่ามีรูหลายรู และที่บริเวณป้ายบนประตูห้องฉุกเฉินอีกจำนวน 1 รู โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนวัยรุ่นที่ทำปืนลั่นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


จากการสอบถาม นายนัท (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของคนที่ทำปืนลั่น เล่าว่า ตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนมากัน 3 คน ได้ไปเจอคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 มาเหมือนกัน บริเวณเลียบทางด่วนแยกหัวกระบือ กรุงเทพมหานคร ตนถูกยิงบริเวณฝ่าเท้าขวาได้รับบาดเจ็บ ส่วนคู่อริได้ขี่รถหลบหนีไป เพื่อนตนได้พาตนมาโรงพยาบาล
นายหาญ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี เล่าว่า ทราบว่าน้องโดนยิงเนื่องจากน้องโทรไปเรียก โดยบอกว่ามาหาผมหน่อยที่โรงพยาบาลบางจาก ตนเองจึงตามมาดูน้องที่โรงพยาบาลบางจาก เนื่องจากถูกยิง โดยมีกลุ่มเพื่อน มาส่ง ที่โรงพยาบาลตนเองจึงตามมาดู ส่วนสาเหตุปืนลั่นตนเองไม่ทราบ เพราะขนาดนั้นตนเองเข็นรถจักรยานยนต์ของรุ่นน้องอยู่ ส่วนคู่กรณีที่ยิงน้องร่วมสถาบันตนเองยืนยันว่าไม่รู้จัก ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าน้องโดนกลุ่มคู่อริของสถาบันไหนยิงมา แค่ตนเองจะตามมาดูน้องที่โรงพยาบาลเพียงเท่านั้น


นายจตุพร ปานยิ้ม อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองนั่งรอน้องเข้าห้องฉุกเฉิน และมีกลุ่มวัยรุ่นมาด้วยกัน 3 คน หลังจากส่งผู้ได้รับบาดเจ็บลงปุ๊บ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ขับออกไป ลักษณะคาดว่าปืนน่าจะร่วง จากนั้นจึงได้ยินเสียงระเบิด ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นเสียงอาวุธปืน จึงเดินไปดูเห็นว่าเป็นอาวุธปืน โดยขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินเพียง 1 คันโดยซ้อนมา 3 คนโดยผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งตรงกลาง ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ

เนื่องจากรถล้มเพราะว่าเห็นเลือด ที่บริเวณเท้า แต่หลังจากรถจักรยานยนต์วิ่งออกไปได้ยินเสียงตูมจำนวน 1 ครั้ง โดยขณะนั้นมีผู้รอเข้ารับบริการจากการรักษาเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้หญิงกรี๊ดและเสียงเด็กกรีดร้อง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบัตรเจ็บจาก อาวุธปืนในครั้งนี้ โดยลักษณะปืนร่วงลงที่พื้น โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นรีบร้อนออกไป หลังจากส่งเพื่อนเรียบร้อยแล้วจึงรีบวิ่งออกไป โดยตนเองไม่รู้ว่าเขาพกปืน ไว้บริเวณไหน ได้ยินแต่เสียงและเห็นปืนร่วงที่พื้น เท่านั้น จากนั้นก็มีเสียงผู้คนตกใจแต่ตนเองอยากรู้จึงเดินเข้าไปดูจึงพบว่าเป็นอาวุธปืน ของกลุ่มผู้ที่มาส่งผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ